Khai mạc giải đấu Ironman 70.3 Việt Nam tại Đà Nẵng

08:05, 08/05/2017

Sáng 7-5, giải đấu Ironman 70.3 Việt Nam năm 2017 chính thức khai mạc với hơn 1.330 vận động viên (VĐV) trên thế giới tham dự. Biển và những cung đường đẹp nhất Đà Nẵng đã được khuấy động bởi các phần tranh tài quyết liệt của các VĐV.

Các vận động viên nỗ lực vượt qua phần thi đạp xe 90 km.
Các vận động viên nỗ lực vượt qua phần thi đạp xe 90 km.

Bước vào giải đấu chính thức, các VĐV đã trải qua những phần thi gắt gao của môn thể thao phối hợp giữa thời tiết nắng nóng. Để bảo đảm an toàn cho các VĐV, hàng chục cán bộ chiến sĩ công an đã được điều động đến các đường đua, phân luồng giao thông và hướng dẫn người dân lưu thông đúng phần đường quy định. Ban tổ chức cũng bố trí hàng trăm tình nguyện viên tiếp nước tại các chặng đường VĐV đi qua. Các VĐV đã đạp xe qua những cung đường biển Trường Sa - Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp – cầu Thuận Phước, đường Bạch Đằng… để hoàn thành các phần thi.

Theo ban tổ chức, từ ngày 5-5, TP Đà Nẵng đã chào đón hơn 1.330 VĐV đến từ 59 quốc gia, bao gồm 19 VĐV chuyên nghiệp cùng hơn 100 đội thi tiếp sức tham dự giải đấu Ironman 70.3 Việt Nam. Năm nay, Việt Nam có số lượng VĐV tham gia đông nhất với hơn 390 VĐV. Nhóm VĐV chuyên nghiệp tham gia thi đấu bao gồm những VĐV đã chiến thắng tại giải đấu này năm 2016, hay chiến thắng tại các giải Ironman và Ironman 70.3 thế giới. Sự kiện còn có sự góp mặt của nhóm VĐV Showdown, gồm 11 VĐV xuất sắc nhất của các nhóm tuổi trong khu vực.

Cuộc thi diễn ra trên các cung đường đua thú vị và đầy cảnh sắc như: 1,9 km đường bơi, 90 km đạp xe và 21 km đường chạy, sẽ đưa các VĐV qua các danh lam thắng cảnh của thành phố trước khi về đích tại bãi biển tuyệt đẹp bên cạnh khách sạn Hyatt Regency Danang.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam năm 2017 sẽ trao 30 suất thi đấu cho các VĐV xuất sắc của các nhóm tuổi cơ hội tham dự giải đấu Ironman 70.3 vô địch thế giới tại Chattanooga, Tennessee, Hoa Kỳ. Đặc biệt, năm nay sẽ có thêm hai suất chỉ dành riêng cho VĐV nam và nữ Việt Nam xuất sắc nhất.

Trong khuôn khổ cuộc thi Ironman 70.3, ngày 5-5, đã diễn ra giải chạy từ thiện gây quỹ cho tổ chức Newborns Việt Nam nhằm hỗ trợ các bé sinh non tại miền trung Việt Nam.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com