Khai mạc triển lãm "Chiến thắng Biên Giới năm 1950"

05:10, 02/10/2020

Ngày 28-9, tại Bảo tàng tỉnh Cao Bằng, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc triển lãm “Chiến thắng Biên Giới năm 1950”, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Biên Giới và 70 năm Giải phóng tỉnh Cao Bằng (3-10-1950 - 3-10-2020).

Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng và Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh: Quốc Đạt - TTXVN

Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng và Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cắt băng khai mạc Triển lãm.

Ảnh: Quốc Đạt - TTXVN

Triển lãm trưng bày hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật chia thành 3 phần gồm: Chủ tịch Hồ Chí Minh với Chiến dịch Biên Giới năm 1950; Chiến dịch Biên Giới năm 1950, bước ngoặt lịch sử; viết tiếp chiến công. Cũng trong không gian triển lãm, Ban tổ chức trưng bày hàng trăm cuốn sách về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lịch sử hình thành, phát triển của tỉnh Cao Bằng. Trong số đó có nhiều cuốn viết về sự quan tâm đặc biệt Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với tỉnh Cao Bằng như: Những chuyện kể về Bác Hồ với đồng bào dân tộc, Cao Bằng làm theo lời Bác… Triển lãm kéo dài đến hết ngày 20-10. Thông tin về các hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu cùng những câu chuyện lịch sử giới thiệu tại triển lãm sẽ được cập nhật thường xuyên trên Trang thông tin điện tử Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (http://btlsqsvn.org.vn/).

Triển lãm và liên hoan thư pháp ''Thăng Long - Hà Nội''

Chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, từ ngày 2 đến 10-10, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức Triển lãm và liên hoan thư pháp với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội” tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Triển lãm và liên hoan được tổ chức với đại diện của 10 câu lạc bộ thư pháp trên địa bàn Hà Nội, nhiều thư pháp gia ở ba miền Bắc, Trung, Nam cùng thể hiện tài năng thư pháp Hán Nôm và Quốc ngữ. Trong đó, trung tâm của sự kiện là hoạt động trưng bày hơn 100 tác phẩm thư pháp và thư họa. Bên cạnh đó, còn có hoạt động trình diễn thư pháp, tặng chữ, tọa đàm, hoạt động trải nghiệm, tương tác dành cho công chúng và du khách. Thông qua sự kiện, Ban tổ chức mong muốn tạo ra một không gian văn hóa cho những người viết thư pháp và yêu mến nghệ thuật thư pháp được sáng tác, giao lưu, cống hiến nhiều tác phẩm đẹp, giàu cảm xúc, từ đó tiếp tục tôn vinh, quảng bá một nét văn hóa lâu đời của đất Thăng Long - Hà Nội.

Khám phá Việt Nam qua "Bản đồ du lịch Việt Nam 2020"

Tổng cục Du lịch (Bộ VH, TT và DL) vừa tái bản ấn phẩm “Bản đồ du lịch Việt Nam - Vietnam Travel Atlas” nhằm hỗ trợ du khách tìm hiểu thông tin du lịch Việt Nam. “Bản đồ du lịch Việt Nam - Vietnam Travel Atlas” ra mắt độc giả lần đầu tiên vào năm 2000 và cho đến nay đã trở thành ấn phẩm chính thống có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế, thu hút một lượng lớn độc giả quan tâm, đón nhận. Ấn phẩm “Bản đồ du lịch Việt Nam - Vietnam Travel Atlas 2020” tái bản lần thứ 10, song ngữ Việt - Anh cập nhật đầy đủ thông tin du lịch các vùng miền của Việt Nam, bản đồ chi tiết các trung tâm du lịch và các thành phố lớn, chỉ dẫn (Index) về các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, chỉ dẫn khoảng cách giữa các điểm du lịch, các trung tâm hành chính và nhiều thông tin cần thiết cho du khách. Đặc biệt, với mục tiêu kết hợp hài hòa giữa văn hóa đọc ấn phẩm truyền thống và ứng dụng công nghệ tiên tiến, ấn phẩm “Bản đồ du lịch Việt Nam - Vietnam Travel Atlas” đã tích hợp các mã QR Code để hỗ trợ độc giả truy cập cũng như tra cứu các thông tin trên hệ thống website của Tổng cục Du lịch một cách nhanh nhất. Trong công tác tuyên truyền, quảng bá, ấn phẩm “Bản đồ du lịch Việt Nam - Vietnam Travel Atlas” được coi như công cụ truyền thông hiệu quả khi góp mặt tại các sự kiện như Hội nghị, Hội thảo, Hội chợ du lịch, các Chương trình xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế, từ đó trở thành cầu nối thông tin giữa các nhà đầu tư, chuyên gia, du khách với du lịch địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung./.

PV (tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com