Triển lãm "Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời - Bước ngoặt của cách mạng Việt Nam"

04:02, 07/02/2020

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chiều 3-2, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước và Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức triển lãm chuyên đề “Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời - Bước ngoặt của cách mạng Việt Nam”.

Các đại biểu thăm quan triển lãm. Ảnh: Thanh Thuận
Các đại biểu thăm quan triển lãm.  Ảnh: Thanh Thuận

Triển lãm nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ nhận thức đầy đủ, sâu sắc về lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; những mốc son chói lọi của Đảng, thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua; khơi dậy, bồi đắp niềm tin, lòng tự hào đối với Đảng, Bác Hồ và công cuộc đổi mới góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thiết thực chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Triển lãm giới thiệu hơn 300 hình ảnh, tài liệu và hiện vật thể hiện sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với cách mạng Việt Nam và QĐND Việt Nam.

Phim tài liệu “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình”

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Báo Nhân Dân chủ trì xây dựng, triển khai thực hiện bộ phim tài liệu nhiều tập “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình”.

Đây là hoạt động quan trọng với mục tiêu kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 75 năm Ngày thành lập nước, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; phục vụ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng… Phim gồm 90 tập (khung thời lượng từ 25 đến 30 phút) phản ánh một cách có hệ thống, đầy đủ xuyên suốt về sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam, quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam từ khi Cách mạng Tháng Tám thành công đến nay. Đây là một bộ phim với khối lượng nội dung đồ sộ, liên quan đến rất nhiều lĩnh vực trong một quá trình dài lịch sử, được tổ chức sản xuất trên diện rộng trong nước và nước ngoài… Trong phim nhiều tư liệu, hình ảnh, tài liệu quý lần đầu sẽ được giới thiệu ở Việt Nam. 90 tập của bộ phim sẽ được phát sóng từ ngày 4-2 đến hết tháng 3-2021.

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng

Vừa qua, Bộ TT và TT, Tổng Cty Bưu điện Việt Nam và  Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát hành bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020)”.

Bộ tem gồm 1 mẫu tem được thể hiện bằng ngôn ngữ hội hoạ đặc trưng với màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Nổi bật ở trung tâm mẫu tem trên nền cờ Đảng được cách điệu từ con số 90 là hình ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập, dẫn dắt và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam trên con đường đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Bộ tem có khuôn khổ 43x32mm được thiết kế không tràn lề, do hoạ sĩ Tô Minh Trang (Tổng Cty Bưu điện Việt Nam) thể hiện. Bộ tem có giá mặt 4.000 đồng, được cung ứng trên mạng Bưu chính công cộng từ ngày 31-1-2020 đến ngày 31-12-2021.

Việc phát hành bộ tem góp phần tuyên truyền sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân, các cán bộ đảng viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định vai trò, uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong suốt chặng đường cách mạng Việt Nam 90 năm qua. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam./.

PV (tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com