Gala xiếc quốc tế 2020

08:01, 17/01/2020

Mừng xuân mới, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam tổ chức chương trình biểu diễn đặc biệt Gala xiếc quốc tế 2020, với sự tham gia của hơn 30 nghệ sĩ xiếc tài năng đến từ Mỹ, Nga, Ukraine, Cuba, Mông Cổ và Việt Nam.

Khán giả yêu thích nghệ thuật xiếc sẽ có dịp được thưởng thức một loạt các màn trình diễn đặc sắc: đu vòng, đu dây lụa, nhào lộn, đạp chân, nhảy dây… bên cạnh tiết mục hề mới lạ, hài hước, nhiều bất ngờ của nghệ sĩ Andrey Petrov đến từ Nga. Riêng các trò xiếc thú được các nghệ sĩ trình diễn với sự hợp tác của cá sấu, dê, khỉ, chó… 

Suất diễn đầu tiên sẽ diễn ra vào tối 20-1 tại rạp xiếc Công viên Gia Định, quận Gò Vấp (Thành phố Hồ Chí Minh), kéo dài đến hết ngày 16-2.

Trưng bày chủ đề “Đảng - Mùa xuân - Dân tộc”

Trưng bày sách, báo “Đảng - Mùa xuân - Dân tộc” do Thư viện Hà Nội tổ chức, hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) đã khai mạc sáng 14-1-2020 tại cơ sở 1 (47 Bà Triệu, Hà Nội).

Với gần 500 tên sách và nhiều báo, tạp chí được chọn lọc từ vốn tài liệu của Thư viện Hà Nội, trưng bày đã giới thiệu, cung cấp cho bạn đọc những thông tin, kiến thức về quá trình xây dựng, trưởng thành và lớn mạnh của Đảng ta suốt 90 năm qua; khẳng định và ghi nhớ công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người trực tiếp sáng lập, tổ chức và rèn luyện Đảng; những mốc son của Đảng bộ thành phố Hà Nội và hình ảnh Hà Nội hiện đại, văn minh, thanh lịch hôm nay. Đây là dịp để Thư viện Hà Nội đón nhân dân và bạn đọc, đặc biệt là thế hệ trẻ đến tham quan, tìm hiểu, đồng thời khơi dậy lòng tự hào dân tộc, quyết tâm xây dựng Đảng vững mạnh, phát triển thủ đô và đất nước ngày càng giàu, đẹp. Trưng bày diễn ra đến hết ngày 4-2-2020.

Triển lãm “Sắc xuân Canh Tý 2020”

Chiều 14-1, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức triển lãm “Sắc xuân Canh Tý 2020”. Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 40 tác phẩm của các họa sĩ và 50 bức tranh của các em thiếu nhi đến từ thành phố Đà Nẵng về đề tài mùa xuân và con giáp của năm Canh Tý 2020. Bên cạnh đó, Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng tiến hành chấm chọn và trao giải thưởng cho các em thiếu nhi có tác phẩm dự thi xuất sắc. Đây được xem là sự kiện khởi sắc cho mùa Xuân mới 2020, nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh kết hợp thưởng thức nghệ thuật của người dân thành phố và du khách trong dịp Tết cổ truyền. Đồng thời, động viên tinh thần sáng tạo nghệ thuật của nghệ sĩ, các em thiếu nhi đam mê hội họa. Triển lãm diễn ra đến ngày 8-2, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (78 Lê Duẩn, thành phố Đà Nẵng).

Liên hoan Múa quốc tế 2020

Bộ VH, TT và DL vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đề án “Liên hoan Múa quốc tế - 2020”. Theo đó,  “Liên hoan Múa quốc tế 2020” sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 31/3 - 5/4/2020 tại Trung tâm văn hoá thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế). Liên hoan có sự tham gia của các nghệ sĩ múa đến từ các đơn vị biểu diễn nghệ thuật múa chuyên nghiệp, tiêu biểu của các vùng lãnh thổ, quốc gia trên thế giới và những đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp của Việt Nam. Tác phẩm tham dự Liên hoan Múa quốc tế - 2020 gồm các thể loại: Múa ngắn, thơ múa, tổ khúc thơ múa, kịch múa ngắn và kịch múa... mang phong cách dân gian, cổ điển, hiện đại… với các hình thức: Múa solo, duo, trio, múa tập thể... Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức dự kiến trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho các tiết mục có chất lượng nghệ thuật cao theo kết quả đánh giá của Hội đồng nghệ thuật.

Chợ Việt Nam tại Malaysia

Thông tin từ Câu lạc bộ Doanh nghiệp xuất khẩu (VEXA) thuộc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tháng 3-2020 sẽ khai trương Chợ Việt Nam tại Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, với quy mô 200 gian hàng của các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thủy hải sản, thủ công mỹ nghệ, thời trang dệt may, cơ khí, máy móc, mỹ phẩm, các công nghệ độc quyền, các ngành dịch vụ… của Việt Nam.

Theo đó, Chợ Việt Nam sẽ được đặt tại 6 tầng trong Trung tâm thương mại Safuan Plaza, cao 24 tầng, nằm giữa khu thương mại sầm uất của Thủ đô Kuala Lumpur. Tòa nhà Safuan Plaza cách cảng Klang 46km, cách sân bay quốc tế Kuala Lumpur 61km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 1 giờ 35 phút di chuyển bằng máy bay. Theo VEXA, Dự án Chợ Việt Nam tại Kuala Lumpur được hình thành trên cơ sở nhu cầu có thực đối với hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam tại thị trường Malaysia; tạo thuận lợi để hàng hóa Việt Nam đến Singapore, Thái Lan và các thị trường ASEAN khác. Chợ Việt Nam tại Kuala Lumpur sẽ là chợ đầu mối chủ chốt, tạo cơ hội xuất khẩu hàng Việt Nam và là nơi giao thương cho doanh nghiệp./.

PV (tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com