Triển lãm "Biển, đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh"

04:11, 29/11/2019

Ngày 23-11, tại số 1 đường Bacu, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khai mạc Triển lãm “Biển, đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam đang diễn ra tại Vũng Tàu.

Học sinh thành phố Vũng Tàu tham quan triển lãm. Ảnh: Văn Danh
Học sinh thành phố Vũng Tàu tham quan triển lãm. Ảnh: Văn Danh

Tại triển lãm, Viện phim Việt Nam giới thiệu tới công chúng 200 hình ảnh về biển, đảo Việt Nam trong một số phim tài liệu, phim truyện, như: Chung một dòng sông, Chị Tư Hậu, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm…; các phim về biển, đảo trong thời kỳ xây dựng, đổi mới và hội nhập quốc tế như phim Hoàng Sa trong lòng Tổ quốc, Làng xây đảo, Biển xanh kỳ thú… Với những hình ảnh đẹp, nhiều ý nghĩa, triển lãm là dịp để công chúng cảm nhận được những nét đẹp về biển, đảo quê hương; khơi dậy, vun đắp tình yêu đất nước, ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của dân tộc...

Liên hoan quốc tế Phim tình yêu Mons

Liên hoan quốc tế Phim tình yêu Mons 2019 do phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam phối hợp với Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 30-11 đến 3-12, tại Hà Nội.

Liên hoan giới thiệu 4 bộ phim đặc sắc về đề tài tình yêu: Trái đắng (đạo diễn Olivier Meys), Cô gái (đạo diễn Lukas Dhont), Đời là chiến đấu (đạo diễn Guillaume Senez) và Tình yêu là thế (đạo diễn Claire Burger).

Đó là những tác phẩm đã giành được nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá tại các liên hoan phim trên thế giới: Giải Magritte 2019 cho Phim đầu tay xuất sắc nhất (Trái đắng), giải Pha lê của liên hoan phim châu Âu Arcs 2018 (Tình yêu là thế)…

Câu chuyện tình yêu trong các tác phẩm được thể hiện dưới nhiều góc độ và cung bậc cảm xúc. “Đề tài tình yêu ở đây cần được hiểu theo nghĩa rộng nhất, đó không chỉ là tình yêu lứa đôi mà còn là tình cảm giữa những người thân yêu trong gia đình, cuộc sống”, đại diện ban tổ chức cho biết. Các buổi chiếu mở cửa tự do cho công chúng và có phụ đề tiếng Việt.

Chương trình giao lưu nghệ thuật Việt - Hàn

Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức triển lãm “Lối Phong” trong khuôn khổ chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam từ ngày 19 đến 30-11 tại 49 Nguyễn Du, Hà Nội.

Triển lãm trưng bày 25 bức họa do Đào Hải Phong sáng tác trong khoảng thời gian 10 năm trở lại đây. Mỗi bức họa là một cách thể hiện cảm xúc riêng, đậm chất của họa sĩ Đào Hải Phong, với bức tranh quê, ao sen, phố thị… Đặc biệt, để tăng thêm phần thú vị cho khách tới thưởng lãm tranh, một phần biểu diễn độc đáo của nghệ sĩ đàn gayageum Hàn Quốc Jang Yoo Na và nghệ sĩ đàn tranh Hàn Quốc Lee Yoo Bin cũng được diễn ra trong chương trình.

Triển lãm những bức tranh sơn dầu

20 bức tranh bằng chất liệu sơn dầu trên vải xoay quanh chủ đề thiên nhiên, con người, tĩnh vật của họa sĩ Nguyễn Ngọc Hà đang được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật (số 16 Ngô Quyền, Hà Nội).

Đây là lần thứ năm họa sĩ Nguyễn Ngọc Hà tổ chức triển lãm với tên gọi “Hà vẽ 5”. 20 bức tranh trưng bày tại triển lãm được lựa chọn từ những tác phẩm sáng tác trong 5 năm trở lại đây. Một số tác phẩm tiêu biểu của họa sĩ được giới yêu hội họa đánh giá cao có mặt trong triển lãm như: Biển đêm, Sapa ngày mới, mái nhà đỏ, nắng sớm, hồn đá…

Họa sĩ Nguyễn Ngọc Hà chia sẻ: “Triển lãm đánh dấu hành trình 10 năm hội họa của tôi. Thông qua những bức tranh, tôi muốn cho người xem thấy được vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên, con người Việt Nam”. Trước đó, triển lãm Hà vẽ 1, 2, 3 của ông được tổ chức lần lượt trong các năm 2009, 2010, 2014 và “Hà vẽ 4” được tổ chức tại Thụy Điển vào năm 2015. Triển lãm “Hà vẽ 5” kéo dài đến hết ngày 1-12-2019./.

PV (tổng hợp)

 

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com