Triển lãm tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu châu Á

04:11, 01/11/2019

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu châu Á, do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 25-11, tại Hà Nội. Triển lãm giới thiệu hơn 80 tác phẩm của 27 tác giả đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, trong đó có 8 nghệ sĩ Việt Nam. Quy tụ số lượng lớn tác phẩm của nhiều nghệ sĩ tiêu biểu thuộc nhiều thế hệ của các quốc gia châu Á, triển lãm là cơ hội để công chúng trong nước tiếp cận với các phong cách nghệ thuật đa dạng và độc đáo, các tác phẩm đặc sắc của nhiều nghệ sĩ trong nước và ngoài nước.

Tranh của họa sỹ Philippines sẽ trưng bày tại triển lãm. Ảnh: BTC cung cấp
Tranh của họa sỹ Philippines sẽ trưng bày tại triển lãm. Ảnh: BTC cung cấp

Triển lãm “Tranh dân gian Đông Hồ xưa và nay”

Triển lãm “Tranh dân gian Đông Hồ xưa và nay” giới thiệu hơn 100 hiện vật từ tranh in cho đến các ván khắc, dụng cụ làm tranh Đông Hồ. Triển lãm diễn ra từ ngày 31-10 đến 2-11-2019, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội. Triển lãm do Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) và UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức. Triển lãm được trưng bày trong hai phòng tranh. Phòng tranh Đông Hồ xưa trưng bày một số bộ tranh in lưu giữ gần một thế kỷ và tranh in theo mẫu truyền thống được ưa chuộng xưa nay. Đó là hình ảnh các con vật quen thuộc trong tranh: gà đàn, lợn đàn, gà thư hùng, lợn ăn lá ráy…; hình ảnh em bé mũm mĩm trong tranh: vinh hoa phú quý, nhân, nghĩa, lễ, trí… hay các vị anh hùng dân tộc, nhân vật trong truyền thuyết… Tất cả hàm chứa giá trị biểu tượng tốt đẹp, đại diện cho sự chúc tụng: trường thọ, sung túc, con cháu đủ đầy, học hành đỗ đạt cao.

Lễ hội âm nhạc quốc tế “Gió mùa” trở lại Hoàng thành Thăng Long

Sau một năm gián đoạn, Lễ hội âm nhạc quốc tế “Gió mùa” - Monsoon Music Festival 2019 sẽ trở lại với khán giả Thủ đô trong 3 ngày (từ ngày 1 đến 3-11), tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, Hà Nội).

Lễ hội năm nay do nhạc sĩ Quốc Trung làm tổng đạo diễn, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Production Thanh Việt sản xuất, được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế, xứng đáng là thương hiệu âm nhạc - văn hóa đặc sắc của Thủ đô. “Gió mùa” lần này sẽ mang đến một “thực đơn” phong phú, trẻ trung, mới mẻ với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ thuộc những nền âm nhạc khác nhau như: Kodaline (Ireland), Mariyah (Đan Mạch), Phum Viphurit (Thái Lan), Lightcraft (Indonesia), Totemo (Israel), Hyukoh, Adoy (Hàn Quốc) và các nghệ sĩ Việt Nam: Vũ. X Skylines Beyond Our Reach, Xinh Xô, Vinh Khuất, LuTreChau./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com