Ngày văn hóa ẩm thực Palestine tại Việt Nam

04:11, 15/11/2019

Vừa qua, tại Hà Nội, Đại sứ quán Palestine tại Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Ngày văn hóa ẩm thực Palestine nhằm hưởng ứng Ngày thế giới đoàn kết với nhân dân Palestine (29-11). Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật lâu đời của Palestine đã được tổ chức như: Triển lãm ảnh, biểu diễn dân vũ của sinh viên Palestine, ra mắt sách, giới thiệu ẩm thực truyền thống Palestine…, mang tới cho khách tham quan một không gian văn hóa đậm chất Palestine tại Hà Nội. Đặc biệt, một trong những điểm nhấn của sự kiện là lễ ra mắt bộ đôi tùy bút ẩm thực “Tôi đã ăn cả cánh đồng hoa” và “Nửa vòng Trái đất uống một ly trà” của nhà văn Di Li do Đại sứ quán Palestine và Công ty Cổ phần Sách Thái Hà phối hợp tổ chức. Đây là bộ đôi tùy bút ẩm thực đầu tiên viết về những món ăn vòng quanh thế giới và Việt Nam.

Đại sứ Saadi Salama (thứ 2, từ trái sang) và nhà văn Di li giới thiệu bộ đôi tùy bút ẩm thực. Ảnh: qdnd.vn
Đại sứ Saadi Salama (thứ 2, từ trái sang) và nhà văn Di li giới thiệu bộ đôi tùy bút ẩm thực. Ảnh: qdnd.vn

Đa dạng hoạt động giao lưu văn hóa, thương mại tại Lễ hội Kanagawa

Từ ngày 16 đến 18-11, Lễ hội Kanagawa sẽ diễn ra tại Hà Nội, giới thiệu những nét văn hoá đặc sắc của Nhật Bản. Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Lễ hội Kanagawa Nhật Bản gồm các chương trình giao lưu văn hoá, thương mại nhằm tăng cường sự hiểu biết của du khách Việt Nam về tỉnh Kanagawa, các địa điểm du lịch và doanh nghiệp tại Kanagawa. Cụ thể, lễ khai mạc diễn ra vào tối 16-11 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ với nhiều tiết mục văn hoá, nghệ thuật đặc sắc. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ trẻ Việt Nam và ca sĩ Ueno Yuka (Nhật Bản) - Đại sứ Kanagawa của lễ hội. Lễ hội Kanagawa hứa hẹn góp phần mang nét văn hóa truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản đến gần hơn với người dân, du khách, đồng thời tôn vinh, quảng bá và giao lưu văn hóa, nghệ thuật của hai nước.

Liên hoan phim Nhật Bản 2019

Đây là hoạt động thường niên được Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức từ năm 2016 đến nay nhằm quảng bá điện ảnh Nhật Bản tới người dân Việt Nam.

Theo đó, Liên hoan phim Nhật Bản 2019 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 8-11 đến 24-11, tại Đà Nẵng từ 16-11 đến 25-11, tại Hà Nội từ 30-11 đến 16-12. Những bộ phim được trình chiếu như: Dance with me (Hãy nhảy cùng tôi), Bento Harassment (Hộp cơm phiền phức), Masquerade Hotel (Khách sạn Ngụy trang), Samurai Shifters (Những chàng Samurai tháo vát), My Dad is a heel wrestler (Bố tớ là đô vật phản diện), A Banana? At this time of night? (Bệnh nhân “củ chuối”), The Fable, A litter love song (Một khúc tình ca), Children of the sea (Những đứa con của Hải thú)... Đây là những bộ phim mới nhất thuộc nhiều thể loại phim phong phú khác nhau như hài kịch, gia đình, tình cảm, phim chuyển thể, trinh thám, hành động, hoạt hình... được sản xuất bởi những hãng phim danh tiếng của Nhật Bản và được yêu thích cũng như đón chờ tại nước này.

Thưởng thức rượu vang và trải nghiệm văn hoá Pháp tại Hà Nội

Những người yêu văn hoá Pháp, say mê hương vị rượu vang Pháp sắp có cơ hội được thưởng thức rượu vang Beaujolais nổi tiếng nhập khẩu trực tiếp và ẩm thực đặc trưng của đất nước này, tại Lễ hội vang mới Beaujolais Nouveau 2019 tổ chức ở Hà Nội. Nhân dịp này, Phòng Thương Mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCI France-Vietnam) tổ chức Lễ hội vang mới Beaujolais Nouveau 2019, với mục tiêu quảng bá và chia sẻ lối sống và văn hóa Pháp; đồng thời tăng cường mối quan hệ giữa cộng đồng các doanh nghiệp Pháp và cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tại Việt Nam. Đây là lần thứ 4 sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam. Thời gian tổ chức là thứ Năm ngày 21-11-2019 từ 6 giờ tối tại Đại sứ quán Pháp (49 Bà Triệu, Hà Nội). Trong không gian ẩm thực tại sân vườn tại Đại sứ quán, khách tham dự còn được lắng nghe các bản balad đậm chất Pháp được trình diễn trực tiếp và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com