Việt Nam được công nhận Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á

08:10, 18/10/2019

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) lần thứ 26 khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2019 vừa diễn ra tại Phú Quốc, lần đầu tiên Việt Nam được vinh danh ở hạng mục Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á.

Cùng với đó là các giải thưởng: Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á, Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á (dành cho Hội An). Bên cạnh giải thưởng du lịch quốc gia, nhiều công ty du lịch trong nước cũng nhận được các giải thưởng uy tín. Đây là những bằng chứng khẳng định sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam ngày càng lan tỏa trên bản đồ du lịch thế giới; cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam tới cộng đồng du lịch quốc tế.

Ra mắt thư viện tư nhân Nguyễn Văn Hưởng

Ngày 14-10, tại Hà Nội, thư viện tư nhân Nguyễn Văn Hưởng đã chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động phục vụ bạn đọc tại tầng 2, tòa nhà Almaz Market, khu đô thị Vinhome Riverside, quận Long Biên.

Thư viện tư nhân Nguyễn Văn Hưởng có hơn 10 nghìn bản sách, chuyên san, ấn phẩm các loại, chủ yếu bằng tiếng Anh của các tác giả là chính trị gia, các nhà sử học và một số quan chức chính phủ, tướng lĩnh quân đội nghiên cứu, viết về chiến tranh Việt Nam. Thư viện cũng có nhiều bản đồ địa lý Việt Nam và Đông Nam Á từ xưa đến nay ở dạng số hóa; hai bộ sưu tập bản đồ toàn thể lãnh thổ và các thành phố lớn của Việt Nam do Cơ quan địa chính Hoa Kỳ và quân đội Hoa Kỳ vẽ và ấn hành trong chiến tranh Việt Nam; hơn 100 bức tranh cổ động về phong trào thế giới ủng hộ cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam...

Được biết, thư viện tư nhân Nguyễn Văn Hưởng là thư viện tư nhân thứ 103 của cả nước được cơ quan văn hóa cấp phép hoạt động.

Việt Nam đăng cai “Liên hoan Xiếc quốc tế 2019”

“Liên hoan Xiếc quốc tế 2019” diễn ra từ ngày 15 đến 20-10 tại rạp Xiếc Trung ương (Hà Nội), do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội; Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.

Đây là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật xiếc trên toàn quốc và các đoàn nghệ thuật xiếc tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia.

“Liên hoan Xiếc quốc tế 2019” còn là dịp để các nghệ sĩ nước chủ nhà giới thiệu giá trị nghệ thuật xiếc của Việt Nam tới bạn bè quốc tế; là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sĩ xiếc Việt Nam có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm từ các đơn vị quốc tế trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật. Từ đó, có những đổi mới về phương pháp tổ chức, quản lý, sáng tạo những tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhân dân.

Tham gia Liên hoan Xiếc quốc tế 2019 gồm các nước: Trung Quốc, Cuba, Ai Cập, Hungary, Lào, Việt Nam... Đoàn Việt Nam gồm 5 đơn vị: Liên đoàn Xiếc Việt Nam; Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Đoàn Xiếc và Ảo thuật Vũng Tàu, Hội Sân khấu Thành phố Hồ Chí Minh.

Ra mắt Viện Nghiên cứu trang phục Việt

Tối 14-10, tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu trang phục Việt.

Sự ra đời của viện nhằm đóng góp trong lĩnh vực văn hóa qua các hoạt động: Biên soạn, biên dịch, thu thập sưu tầm các tài liệu chuyên sâu về trang phục người Việt Nam, đồng bào các dân tộc thiểu số, triển khai phục hồi và phát triển sáng tạo trang phục cách tân phù hợp cuộc sống đương đại dựa trên nền tảng trang phục truyền thống qua các thời kỳ lịch sử.

Bên cạnh đó, viện còn có chức năng phối hợp hỗ trợ các viện nghiên cứu văn hóa, các trường có khoa chuyên ngành thời trang để sinh viên đến thực tập, nghiên cứu sinh và đào tạo sau đại học… Tại sự kiện, Viện Nghiên cứu trang phục Việt đã giới thiệu tác phẩm “Áo dài Lemur và bối cảnh Phong hóa và Ngày nay” của Tiến sĩ Phạm Thảo Nguyên; giới thiệu bộ sưu tập “Áo dài sắc Lemur” của nhà thiết kế Lê Sĩ Hoàng.

Cùng ngày, Viện Nghiên cứu trang phục Việt đã tổ chức Tọa đàm khoa học về “Trang phục xứ Đàng Trong” với các nội dung chính về trang phục Chăm trong quá trình giao thoa với các dân tộc anh em, trang phục người Hoa tại Thành phố Hồ Chí Minh và vùng lân cận, trang phục đồng bào Khmer ở Nam Bộ, lịch sử áo dài Việt Nam./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com