Triển lãm các tác phẩm mỹ thuật của thiếu nhi toàn quốc đoạt giải thưởng năm 2017-2019

06:09, 29/09/2019

Ngày 28-9, tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao Thanh thiếu niên tỉnh, Cơ quan đại diện Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức khai mạc Triển lãm các tác phẩm mỹ thuật của thiếu nhi toàn quốc đoạt giải thưởng năm 2017-2019.

Với mục đích đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng nếp sống văn hoá giao thông trong cộng đồng, năm 2017, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia và Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc Việt Nam đã phối hợp tổ chức phát động Cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền về an toàn giao thông của thiếu nhi toàn quốc. Cuộc thi đã nhận được hơn 2.000 tác phẩm của thiếu nhi ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Năm 2018, nhiều tác phẩm đoạt giải đã được trưng bày triển lãm tại thành phố Hà Nội, Ðà Nẵng, Bình Ðịnh. Ðợt trưng bày triển lãm các tác phẩm mỹ thuật của thiếu nhi toàn quốc đoạt giải năm nay được tổ chức tại các tỉnh: Nam Ðịnh, Thái Bình và Thành phố Hồ Chí Minh; trong đó, triển lãm ở Nam Ðịnh trưng bày hơn 200 tác phẩm tranh đầy màu sắc, đa dạng đề tài như: Văn hóa khi tham gia giao thông, giao thông không khói bụi, giao thông nông thôn, học sinh đi đúng tuyến đường... Các bức tranh đã thể hiện được tư duy, sáng tạo của các em nhỏ, phản ánh nhận thức của các em về văn hóa giao thông qua những hình ảnh chân thực trong cuộc sống hàng ngày.

Triển lãm các tác phẩm mỹ thuật của thiếu nhi toàn quốc đoạt giải thưởng năm 2017-2019 diễn ra từ ngày 28-9 đến ngày 1-10 là hoạt động thiết thực góp phần giáo dục, tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông, tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa trẻ em, gia đình và cộng đồng trong việc giáo dục thiếu niên, nhi đồng./.

Khánh Dũng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com