Hà Nội tổ chức Liên hoan Múa rồng

06:09, 27/09/2019

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), thành phố Hà Nội tổ chức Liên hoan Múa rồng Hà Nội năm 2019.

Liên hoan Múa rồng Hà Nội 2019 sẽ chính thức được diễn ra từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút ngày 6-10 tại khu vực phía trước tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh. Mỗi đơn vị tham gia sẽ mang đến Liên hoan một chương trình được dàn dựng độc lập, sử dụng một hoặc nhiều con rồng kết hợp múa “tứ linh” (Long, Lân, Quy, Phượng) để tạo thành một thông điệp cụ thể chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Liên hoan có tổng số 17 giải thưởng, bên cạnh các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích, Liên hoan Múa rồng Hà Nội 2019 còn đặc biệt dành sự ghi nhận cho “Giải Con rồng thiết kế và trang trí đẹp nhất” cùng “Giải Sáng tạo nghệ thuật múa”; tổng giải thưởng tiền mặt lên tới 65 triệu đồng. Sau khi hoạt động Liên hoan Múa rồng và trao giải kết thúc, các đội rồng sẽ diễu hành xung quanh Hồ Gươm để phục vụ công chúng.

Ra mắt Tủ sách Văn học trong nhà trường

Sáu cuốn đầu tiên của Tủ sách Văn học trong nhà trường do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành đã chính thức ra mắt bạn đọc nhỏ tuổi, bao gồm Hà Nội ba sáu phố phường, Gió lạnh đầu mùa, Số đỏ, Truyện ngắn Nam Cao, Truyện Kiều, Thơ Hồ Xuân Hương…

Đây là tủ sách đặc biệt nhằm giúp học sinh tự đọc và học thêm các tác phẩm văn học, có một nền tảng kiến thức văn học phong phú, vững chắc. Tủ sách có sự tham gia biên soạn, tuyển chọn, bình giảng của nhiều chuyên gia uy tín.

Bộ sách lần lượt giới thiệu tác phẩm của các tác giả thuộc nhiều trào lưu, thể loại thời kỳ… mà những người làm sách thấy học sinh nên khuyến khích tìm hiểu trong chương trình học phổ thông. Bộ sách giới thiệu nhiều tác giả từ trung đại đến hiện đại của Việt Nam và nước ngoài. Bộ sách này còn đặc biệt ở chỗ, mỗi tác phẩm đều có lời bình chú của các chuyên gia văn học từng dày công nghiên cứu tác phẩm, để từ đó bồi dưỡng thêm tình yêu văn học, khích lệ tư duy sáng tạo giúp người đọc có được những nhận định khách quan và hợp lý.

Lễ hội thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 15-12

Lễ hội thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion & Beauty Festival 2019 (VIFBF 2019) sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 15-12 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội (Hà Nội). Thông tin trên được Ban tổ chức cho biết tại buổi họp báo tối 21-9 tại Hà Nội.

Lễ hội là sự kiện kết hợp giữa Hội chợ thời trang Việt Nam với Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam, do Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC), Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và Công ty Cổ phần Truyền thông đa phương tiện N Group (N Group Media) tổ chức. Dự kiến, lễ hội sẽ thu hút khoảng 20 nghìn lượt khách, trở thành lễ hội thời trang và làm đẹp lớn nhất tại Việt Nam. Lễ hội quy tụ hơn 200 gian hàng của các thương hiệu, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng của Việt Nam, Hàn Quốc, Indonesia, Trung Quốc… Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại lễ hội, nhiều talkshow có sự tham gia của các chuyên gia về làm đẹp, thời trang nổi tiếng được tổ chức.

Việt Nam được đề cử là điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu thế giới

Tổng cục Du lịch cho biết, Việt Nam đang được đề cử là điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu thế giới tại Giải thưởng du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA). Đây là lần đầu ẩm thực Việt Nam được một giải thưởng uy tín, tầm cỡ thế giới công nhận và ghi vào danh sách đề cử. Việt Nam được đề cử tại sáu hạng mục gồm: điểm đến hàng đầu thế giới cho Hà Nội; điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới cho Việt Nam; điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu thế giới cho Hội An; điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới cho Việt Nam; điểm đến hàng đầu thế giới cho Việt Nam và đơn vị du lịch hàng đầu thế giới cho Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ

Vừa qua, tại Hà Nội, Nhà hát Tuồng Việt Nam phối hợp Viện Tư vấn công nghệ và đào tạo toàn cầu tổ chức chương trình giao lưu “Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ và mối quan hệ với các tín ngưỡng, tôn giáo khác”. Đây là hoạt động hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt giai đoạn 2017-2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tại chương trình giao lưu, các ý kiến tập trung thảo luận vấn đề: thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu hiện nay, những nét chuẩn trong “hầu đồng” cần được bảo vệ, tránh sự biến dạng về động tác, lời văn, đặc biệt chống thương mại hóa để phát huy được những tinh túy của nét văn hóa Việt trong tín ngưỡng thờ Mẫu, sự vào cuộc của các nhà khoa học để các thanh đồng hiểu đúng giá trị của di sản văn hóa phi vật thể này./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com