Nghệ sĩ quốc tế hội ngộ trong liên hoan guitar fingerstyle tại Hà Nội

09:08, 24/08/2018

Liên hoan guitar fingerstyle quốc tế tại Việt Nam năm 2018 sẽ diễn ra vào tối mai (25-8) tại Nhà hát Tuổi Trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).

Đây là cơ hội để công chúng tìm hiểu và thưởng thức sự đặc sắc, phong phú của những phong cách guitar fingerstyle khác nhau trên thế giới. Chương trình có sự tham dự của năm nghệ sĩ quốc tế: Andres Godoy (Chile), Ryohei Shimoyama (Nhật Bản), Tom Lumen (Hungary), Claus Boesser-Ferrari (Đức) và Huang Chia-Wei (Đài Loan - Trung Quốc). Liên hoan được tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của dòng guitar fingerstyle tại Việt Nam, thu hút thêm nhiều khán giả Việt đến với guitar fingerstyle cũng như đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.

International Finger-Style Guitar Festival (IFSGF) - Liên hoan guitar quốc tế chuyên về dòng fingerstyle được tổ chức thường niên tại châu Á từ năm 2010. Đây là lần thứ tư Liên hoan diễn ra tại Việt Nam.

Tôn vinh nghề dệt lụa, thổ cẩm truyền thống Việt Nam - Nhật Bản

Nằm trong chương trình sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 16 năm 2018”, vừa qua, tại Làng Lụa Hội An, Thành phố Hội An (Quảng Nam), UBND Thành phố Hội An phối hợp với Cty CP Tơ Lụa Quảng Nam tổ chức khai mạc sự kiện “Giao lưu trưng bày sản phẩm tơ lụa - thổ cẩm truyền thống 2018”.

Đây là sự kiện văn hóa tôn vinh các nghệ nhân, các làng nghề, các địa danh nổi tiếng trong nghề tơ lụa, thổ cẩm trong nước và những thành quả tơ lụa của Nhật Bản, góp phần vào sự phát triển ngành dâu tằm tơ, dệt lụa và dệt thổ cẩm truyền thống của Việt Nam. Điểm nhấn của sự kiện Giao lưu trưng bày sản phẩm tơ lụa, thổ cẩm truyền thống lần này gồm triển lãm các tác phẩm mới nhất về lụa, thổ cẩm của một số cơ sở ở Việt Nam và thương hiệu hàng đầu đến từ Nhật Bản; Hội thảo chuyên đề “Bảo tồn và phát triển tơ lụa, thổ cẩm truyền thống” do Hiệp hội Tơ lụa Việt Nam chủ trì; Trình diễn bộ sưu tập và thiết kế đặc biệt trên các chất liệu lụa của các nhà thiết kế trong nước và Nhật Bản; Trình diễn thời trang Kimono của người Nhật... và Hội thảo với chủ đề Bảo tồn và Phát triển ngành nghề tơ lụa - thổ cẩm truyền  thống.

Nghệ sĩ violin nổi tiếng Stephanie đến Việt Nam biểu diễn

Nghệ sĩ violin nổi tiếng Stephanie Chase sẽ tham gia Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection diễn ra từ ngày 12 đến 26-8 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.

Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection (Vietnam Connection Music Festival) do Tiến sĩ, NSƯT Bùi Công Duy và Tiến sĩ Chương Vũ sáng lập. Trong đó, đêm bế mạc sẽ diễn ra vào 26-8 tại phòng hòa nhạc lớn Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Trong năm đầu tiên kỷ niệm 10 năm quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ, các nghệ sĩ quốc tế và các nghệ sĩ trẻ xuất sắc từ các học viện âm nhạc Hoa Kỳ như: Julliard, Manhattan, Indiana và Texas đã cùng biểu diễn với các nghệ sĩ của Việt Nam qua 4 chương trình hòa nhạc đặc sắc. Các năm tiếp theo Liên hoan lại được rất nhiều nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới tham gia đến từ Hoa Kỳ, Pháp, Nga, Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Quốc… BTC đã xây dựng những chương trình hấp dẫn với nội dung phong phú đáp ứng được nhu cầu đa dạng từ những người mới tiếp cận cho đến những khán giả khó tính. Bên cạnh đó liên hoan còn tạo ra các sân chơi và cơ hội cho lớp trẻ, tổ chức các chương trình dành riêng cho các nghệ sĩ lứa tuổi thiếu niên biểu diễn. Năm nay là năm thứ 4, Liên hoan Vietnam Connection sẽ tổ chức 3 buổi hòa nhạc với dàn nhạc lớn cùng với 4 nghệ sĩ đặc biệt, trong đó có nghệ sĩ violin Stephanie Chase.

205 tác phẩm tham dự Triển lãm Mỹ thuật khu vực III lần thứ 23

Từ ngày 19 đến 27-8, tại Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai và Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) lần thứ 23.

Triển lãm trưng bày 205 tác phẩm của 189 tác giả được Hội đồng Nghệ thuật, Hội Mỹ thuật Việt Nam chọn ra từ 438 tác phẩm dự thi. Trong đó, 104 tác phẩm của 88 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; 101 tác phẩm của 101 tác giả là hội viên và cộng tác viên của 15 tỉnh trong khu vực (Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Bắc Giang, Hà Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Phú Thọ). Tại buổi lễ, Hội đồng Nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam đã công bố 10 tác phẩm xuất sắc đạt giải (1 giải A, 1 giải B, 2 giải C và 6 giải Khuyến khích) tại Triển lãm lần này, 10 tác phẩm được xét hỗ trợ sáng tác và 28 tác phẩm được giới thiệu dự Giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com