Sắp đưa vào hoạt động công viên hoa hồng lớn nhất Việt Nam

06:07, 27/07/2018

Công viên hoa hồng - Rose Park rộng 22ha thuộc Ðầm Trành (phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội) được coi là công viên hoa hồng đầu tiên ở Việt Nam.

Dự kiến, ngày 2-9, công viên độc đáo này sẽ đi vào hoạt động. Hiện công viên có tổng diện tích 22ha, trong đó diện tích đã khai thác và trồng hoa hồng rộng 5ha. Công viên hiện có 150 nghìn cây hoa hồng, thuộc 715 loại hoa đặc sắc có nhiều nguồn gốc khác nhau. Những loại hoa hồng đã xuất hiện ở Việt Nam hơn 1 thế kỷ kể cùng với sự xuất hiện của người Pháp hiện đã được gọi là hồng cổ như: hồng nhung cổ ở Huế, hồng cổ Sa Pa, hồng cổ Vân Khôi, hồng phấn cổ Hải Phòng, hồng bạch ho cổ Nam Ðịnh… Bên cạnh đó, công viên còn đặt mua 209 loại hoa hồng có nguồn gốc từ Bun-ga-ri và nhiều loại hoa hồng có nguồn gốc từ nước Anh, Pháp… 

Nghệ sĩ Bùi Công Duy sẽ trình diễn cùng nghệ sĩ cello quốc tế tại Việt Nam

Chương trình “Hòa nhạc Toyota” năm 2018 dành cho khán giả yêu nhạc cổ điển sẽ diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 10 đến 14-8 tới đây. Chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ violin hàng đầu Việt Nam - Nghệ sĩ Ưu tú Bùi Công Duy và nữ nghệ sĩ cello người Mỹ gốc Ðài Loan - Grace Ho.

Hai nghệ sĩ đều được giới chuyên gia và khán giả yêu nhạc cổ điển trong và ngoài nước mến mộ với hàng loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Các nghệ sĩ và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ trình diễn các nhạc phẩm nổi tiếng thế giới dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji (Nhật Bản). Trong chương trình này, các nghệ sĩ sẽ gửi tới công chúng yêu âm nhạc một chương trình hấp dẫn có sự kết hợp giữa hai tác phẩm kinh điển: Double Concerto của Johannes Brahms và Bản giao hưởng số 7 của Ludwig van Beethoven. Ðây là 2 trong số nhiều kiệt tác âm nhạc của 2 nhà soạn nhạc vĩ đại này. Trong buổi công diễn lần đầu, bản giao hưởng đã gây chú ý và được đánh giá là một trong những tác phẩm hay nhất của Beethoven. Bản giao hưởng này cũng được biết đến là một tác phẩm giao hưởng nhạc khiêu vũ, được miêu tả là “vũ điệu hoàn mỹ”.

Trưng bày chuyên đề “Lời tri ân” tại di tích Nhà tù Hoả Lò

Ngày 20-7, Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) tổ chức triển lãm chuyên đề “Lời tri ân” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2018). Trưng bày được chia thành 2 nội dung chính: “Trọn một lời thề” và “Lời tri ân”. Tại không gian trưng bày “Trọn một lời thề”, lần đầu tiên khách tham quan được biết và hiểu hơn về hệ thống nhà tù dưới bộ máy cai trị của chính quyền thực dân, đế quốc, về chế độ giam cầm hà khắc mà mỗi chiến sĩ yêu nước, cách mạng đã bất khuất vượt qua.

Phần trưng bày “Lời tri ân”, là những câu chuyện thời hậu chiến, vẫn còn day dứt cho tới ngày hôm nay. Nhiều chiến sĩ may mắn được trở về, nhưng có những người đã mãi mãi ra đi. Trưng bày diễn ra từ ngày 20-7 đến ngày 10-9-2018.

Khai mạc Hội sách bản quyền Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 24-7, Viện Chấn hưng công nghiệp văn hóa xuất bản Hàn Quốc phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam đã khai mạc Hội sách bản quyền Hàn Quốc lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội sách nhằm tạo cơ hội tiếp xúc tìm hiểu, trao đổi mua bán bản quyền sách giữa các nhà xuất bản, Cty sách Việt Nam với các nhà xuất bản hàng đầu Hàn Quốc nhằm góp phần làm phong phú, đa dạng hóa đề tài và nội dung xuất bản phẩm phục vụ nhu cầu rộng rãi bạn đọc Việt Nam. Ðồng thời đây cũng là dịp để phía Việt Nam giúp các đại diện giới xuất bản Hàn Quốc giao lưu, tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam nhiều hơn. Trong khuôn khổ của hội sách, các đơn vị cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện Chấn hưng công nghiệp văn hóa xuất bản Hàn Quốc và Hội Xuất bản Việt Nam văn phòng phía Nam./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com