Triển lãm ảnh "Việt Nam nhìn từ trên cao"

06:09, 15/09/2017

Sau bốn tháng phát động, cuộc thi sáng tác ảnh flycam chủ đề “Việt Nam nhìn từ trên cao” do Cty Lịch Xuân Phương Nam và Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức nhận được gần 3.400 tác phẩm dự thi của 358 tác giả trong cả nước với nội dung phản ánh vẻ đẹp phong phú của đất nước và con người Việt Nam.

Bức ảnh “Mũi Cà Mau”, tác giả Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long) được trao giải nhất.
Bức ảnh “Mũi Cà Mau”, tác giả Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long) được trao giải nhất.

Giải nhất được trao cho tác phẩm Mũi Cà Mau của tác giả Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long), 2 giải nhì thuộc về tác phẩm Cánh đồng muối của Nguyễn Tiến Dũng (Bình Định) và Màu phù sa của Nguyễn Hoàng Nam (An Giang). Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm có giá trị. Nhằm giới thiệu đến công chúng và du khách quốc tế các giá trị văn hóa và vẻ đẹp trên khắp vùng miền của đất nước, Ban Tổ chức đã chọn ra 100 ảnh đẹp, có giá trị nghệ thuật cao để triển lãm tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Thành phố Hồ Chí Minh kéo dài đến hết ngày 19-9.

Triển lãm mỹ thuật  Việt Nam - Lào - Căm-pu-chia

Chiều 12-9, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Sở VH, TT và DL Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc chương trình “Giao lưu, triển lãm mỹ thuật Việt Nam - Lào - Căm-pu-chia”.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhằm kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5-9-1962 - 5-9-2017) và 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Căm-pu-chia (24-6-1967 - 24-6-2017). Triển lãm mỹ thuật đã giới thiệu đến công chúng, du khách 55 tác phẩm hội họa với nhiều chất liệu khác nhau của 22 họa sĩ đến từ Lào, Căm-pu-chia và Thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh mô tả cuộc sống, con người, nơi các nghệ sĩ sinh sống, nhiều tác phẩm thể hiện những nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc, ca ngợi tình đoàn kết giữa 3 nước Việt Nam - Lào - Căm-pu-chia, như các tác phẩm: “Điệu múa Apsara”, “Chú voi Lane Xang”, “Tháp Luang”, “Chung một dòng sông”, “Hai thiếu nữ Lào - Việt Nam”… Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 26-9-2017./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com