Đà Lạt nằm trong tốp những địa điểm có kỳ quan ngoạn mục nhất thế giới

04:08, 18/08/2017

Lonely Planet - nhà xuất bản tư nhân chuyên về du lịch lớn nhất thế giới vừa tiết lộ danh sách 15 kỳ quan ngoạn mục nhất thế giới mà phải tận mắt chứng kiến người ta mới có thể tin là có thật. Đà Lạt của Việt Nam, cụ thể là biệt thự Hằng Nga (còn có tên khác là Crazy House) đã được Lonely Planet mô tả: không một khách sạn hay nhà nghỉ nào có thể kỳ lạ hơn “ngôi nhà điên rồ” này. Những bức tường biến dạng, những sợi dây leo rừng được điêu khắc quanh nhà và những bậc thang cong queo. Giường ngủ được đặt trong các căn phòng như những cái vạc nung, trong khi khung cửa sổ được đóng bằng lưới sắt hình dáng như mạng nhện...

Giới thiệu 2 bộ sách văn học Hàn Quốc

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Hàn Quốc, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam vừa tổ chức lễ tặng sách và tọa đàm giới thiệu 2 bộ sách: “Văn học Hàn Quốc”“Văn học Hàn Quốc trong phối cảnh Đông Á”.

Bộ sách “Văn học Hàn Quốc” gồm 6 cuốn sách với nội dung chủ yếu về học thuật, chuyên sâu, phù hợp với công tác nghiên cứu, giảng dạy. Bộ sách “Văn học Hàn Quốc trong phối cảnh Đông Á” có nội dung chủ yếu giới thiệu văn học 4 nước Hàn Quốc - Trung Quốc - Nhật Bản - Việt Nam trong mối tương quan so sánh, đối chiếu nhằm làm rõ những đặc điểm chung khu vực, đồng thời làm nổi bật nét đặc sắc riêng của văn học từng nước một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu phù hợp với mọi đối tượng độc giả yêu thích văn chương.

10 năm - Vì tình yêu Hà Nội

Nhân kỷ niệm 10 năm Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội, từ ngày 11-8, Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) tổ chức triển lãm ảnh “10 năm - Vì tình yêu Hà Nội” tại Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm.

Triển lãm trưng bày 50 bức ảnh là sáng tác, tác phẩm sưu tầm của 5 tác giả từng được đề cử và đoạt giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội trong 10 năm qua. Đó là các nghệ sĩ nhiếp ảnh: Lê Vượng, Quang Phùng, Nguyễn Hữu Bảo, nhiếp ảnh gia Hà Lan Loes Herrink và nhà dân tộc học Đinh Trọng Hiếu. Ngoài hoạt động triển lãm, Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động, như: Lễ trao giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội năm 2017 và lễ kỷ niệm 10 năm giải thưởng vào ngày 18-8; đêm nhạc “Tình yêu Hà Nội phố” diễn ra vào 20 giờ ngày 26-8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô với sự tham gia của các nghệ sĩ: Thanh Lam, Tùng Dương, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tấn Minh…

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com