Thành công của Nhà hát Chèo Nam Định tại Cuộc thi tài năng trẻ sân khấu tuồng, chèo toàn quốc

08:08, 18/08/2017

Trong các ngày từ 5 đến 14-8-2017 tại Thành phố Thanh Hóa, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH, TT và DL), Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã phối hợp tổ chức cuộc thi “Tài năng trẻ diễn viên sân khấu tuồng, chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2017”.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 95 diễn viên trẻ dưới 35 tuổi đến từ 19 đơn vị nghệ thuật tuồng, chèo chuyên nghiệp trong cả nước. Nhà hát Chèo Nam Định tham gia cuộc thi với 6 trích đoạn chèo của 6 diễn viên trẻ và đều gặt hái được thành công. Trong đó 3 diễn viên được Bộ VH, TT và DL trao giải gồm: Trịnh Thị Mai (vai Trần Quốc Toản) trong trích đoạn “Quốc Toản chiêu binh” đoạt HCV; Văn Thị Năm (vai Bà Chài) trong trích đoạn “Vợ chồng ông chài” đoạt HCB; Dương Mai Linh (vai Đào Huế) trong trích đoạn “Tuần ty Đào Huế” giành danh hiệu Tài năng trẻ triển vọng; 3 diễn viên được Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tặng giải vai nghệ sĩ xuất sắc gồm: Trần Đình Huy (vai Phù Thủy) trong trích đoạn “Phù thủy sợ ma”; Nguyễn Thị Linh (vai Thị Màu) trong trích đoạn “Thị Màu”; Đỗ Thu Phương (vai Tấm) trong trích đoạn “Tấm Cám”.

Theo đánh giá của Hội đồng Nghệ thuật, các diễn viên trẻ của Nhà hát Chèo Nam Định đã thể hiện được ngôn ngữ biểu diễn đặc thù của sân khấu chèo, sáng tạo trong vai diễn, khắc họa được nhiều tính cách nhân vật, thể hiện được chiều sâu tâm lý ở các góc độ khác nhau, mang lại cảm xúc cho khán giả./.

Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com