Phim Việt Nam đoạt giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim Tô-rôn-tô

09:05, 06/05/2016

Sau khi đoạt giải Cánh diều Vàng trong Liên hoan phim (LHP) 2015, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ, chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh vừa tiếp tục giành giải Phim hay nhất tại LHP quốc tế Thiếu nhi thuộc LHP Quốc tế Tô-rôn-tô (TIFF).

Một cảnh trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".
Một cảnh trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

LHP quốc tế Thiếu nhi 2016, thuộc TIFF có 157 phim đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Đây là giải thưởng điện ảnh lớn và uy tín trên thế giới. Trước đó, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã từng đoạt giải Phim hay nhất trong LHP quốc tế Phúc Châu Silk Road lần thứ 2. Sau một tháng chính thức ra rạp, phim nằm trong tốp những phim có doanh thu cao trong lịch sử điện ảnh Việt Nam. Bên cạnh đó, phim cũng được trình chiếu tại Hội chợ phim Mỹ ở Lốt Ăng-giơ-lét và được một hãng phim châu Âu mua bản quyền để giới thiệu tại LHP Can lần thứ 68.

Lễ hội Hoa Phượng đỏ sẽ khai hè Hải Phòng

Từ ngày 6 đến 8-5, Thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2016. Đây là dịp để Hải Phòng quảng bá hình ảnh về thành phố năng động, phát triển, giàu bản sắc đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Điểm đặc sắc của Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2016 là các màn nghệ thuật đặc sắc, cộng với âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tái hiện những giá trị du lịch, văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của Hải Phòng. Trong hoạt động của lễ hội còn có sự tham gia của 4 đoàn nghệ thuật quốc tế gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Thái Lan và các đoàn nghệ thuật các tỉnh, thành phố đang hoặc sắp có đường bay tới Hải Phòng và có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế - văn hóa - du lịch với Hải Phòng. Bên cạnh lễ hội chính, khoảng 70 sự kiện khác diễn ra bên lề lễ hội, trong đó có một số hoạt động tiêu biểu, đặc sắc như: Thả chim hoà bình, trưng bày hoa lan, trình diễn âm nhạc đường phố…

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com