Triển lãm ảnh chụp phim "Việt Nam những năm 80"

09:04, 22/04/2016

Tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội) đang diễn ra triển lãm ảnh với tên gọi “Việt Nam những năm 80” của tác giả Mi-sen Blăng-sa, nhiếp ảnh gia nổi tiếng và từng là phóng viên hãng thông tấn AFP tại Việt Nam từ năm 1983. Triển lãm giới thiệu 50 bức ảnh chụp phim chủ yếu ghi lại cuộc sống ở Hà Nội với những ký ức khó phai về một thời khó khăn và cuộc sống đầu thời kỳ đổi mới. Đây là những tư liệu hình ảnh quý hiếm về Việt Nam, giúp công chúng phần nào hồi tưởng về Hà Nội 30 năm trước. Triển lãm mở cửa đến ngày 30-4.

Đông đảo khách tham quan triển lãm ảnh
Đông đảo khách tham quan triển lãm ảnh "Việt Nam những năm 80" của nhà báo Mi-sen Blăng-sa (Pháp) tại Trung tâm văn hóa Pháp L'Espace (số 24 phố Tràng Tiền, Hà Nội).

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Hoa Anh đào tại Thành phố Hồ Chí Minh

Theo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội Hoa Anh đào lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh trong hai ngày 22 và 23-4-2016 cùng với các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch Việt Nam - Nhật Bản.

Lễ hội được tổ chức tại Công viên 23-9, quận 1 trưng bày, triển lãm sắp đặt khoảng 100 cây và 10 nghìn cành hoa Anh đào được chuyển từ Hô-cai-đô (Nhật Bản). Trong khuôn khổ lễ hội còn có các chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Nhật Bản do nghệ sĩ hai nước biểu diễn; biểu diễn võ thuật của các võ sinh đội tuyển karatedo Thành phố Hồ Chí Minh; chiếu phim hoạt hình của Nhật Bản. Tại lễ hội còn có triển lãm, trưng bày hình ảnh giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa truyền thống của Nhật Bản, Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh; các hình ảnh quan hệ hợp tác hữu nghị và các hoạt động lễ hội văn hóa dân gian của hai nước; các điểm đến du lịch tiêu biểu, các công trình hiện tại và tương lai của thành phố được sự hỗ trợ, hợp tác của Nhật Bản... Nhân dịp này, UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản nhằm quảng bá du lịch tiềm năng giữa hai nước nói chung và nét đặc trưng của thành phố nói riêng đến doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản, nhân dân và khách du lịch./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com