Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn

10:04, 29/04/2016

Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 30-4, 1-5, 7-5 và 19-5, chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ được tổ chức trong phạm vi cả nước từ 29-4 đến 23-5.

Các phim được chọn chiếu trong đợt này gồm: Phim truyện video “Cánh rừng không yên ả” và phim tài liệu “30 tháng 4 - Ngày thống nhất” do điện ảnh QĐND sản xuất; phim truyện “Trên đỉnh núi phía Tây” do Cty CP Truyền thông SAA sản xuất; phim tài liệu “Khi người ta còn trẻ” do Cty TNHH một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất. Trong đợt này, Trung tâm Sản xuất phim dân tộc, miền núi và biển, đảo sẽ in ấn phát hành các băng đĩa phim chuyển tới các địa phương để phục vụ đông đảo nhân dân và cán bộ, chiến sĩ.

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn

Chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; 62 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh - Bình Thuận và Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam sẽ mang đến cho khán giả những món ăn tinh thần đặc sắc với 2 chương trình được đầu tư và dàn dựng công phu là “Miền cát trắng” “Ký ức thời gian”. Chương trình diễn ra từ ngày 27 đến 30-4 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội).

Tại các tỉnh phía Nam, Đoàn văn công Quân khu 7 biểu diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 25 Công binh và Lữ đoàn 27 Thông tin. Đoàn Văn công Quân khu IV xây dựng chương trình nghệ thuật gồm 2 phần: Phần 1 “Tổ quốc gọi chúng tôi sẵn sàng” và phần 2 “Người lính và giai điệu quê hương”, biểu diễn phục vụ các đơn vị bộ đội trong địa bàn quân khu và bà con nhân dân ở khu vực miền Tây các tỉnh Nghệ An và Thành Hóa. Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội đến với cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa với các tiết mục về đề tài quê hương, đất nước, biển, đảo, người lính. Nhà hát Kịch nói Quân đội biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân tại các tỉnh thuộc địa bàn Quân khu 2 và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội vở “Đứa con của đồng đội” “Thời gian không im lặng”./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com