Công chiếu phim mới về Bác Hồ

09:01, 30/01/2015

Dung dị, mềm mại và gần gũi là những điều khán giả có thể cảm nhận khi xem phim mới nhất về Bác Hồ - Thầu Chín ở Xiêm. Bộ phim sẽ khai mạc Tuần lễ phim Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức tại Hà Nội vào tối 31-1.

Chân dung lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trong phim “Thầu Chín ở Xiêm” do diễn viên Nguyễn Mạnh Trường thể hiện
Chân dung lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trong phim “Thầu Chín ở Xiêm” do diễn viên Nguyễn Mạnh Trường thể hiện

Thầu Chín ở Xiêm có nhiều bối cảnh đẹp, quay tại Thái Lan, Cao Bằng, các nhà làm phim phải dựng lại nhiều bối cảnh như Cảng Bi, sân bay Udon, Băng Cốc (Thái Lan) hoang sơ như hồi đầu thế kỷ 20, một số phải viện đến kỹ xảo. Đây cũng là phim đa ngôn ngữ, nhiều nhân vật thoại bằng các tiếng Pháp, Thái, Việt, Anh.

“Gốm Việt đương đại”

Là chủ đề cuộc triển lãm diễn ra từ ngày 24-1 đến 30-3 tại Heritage Space, Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, Cầu Giấy, Hà Nội.

Triển lãm nhằm giới thiệu tới công chúng yêu gốm Việt cổ truyền những sản phẩm tinh hoa của Gốm Việt thông qua những bàn tay tài hoa, sáng tạo của những nghệ sĩ và nghệ nhân tiêu biểu nhất của nghệ thuật Gốm. Đồng thời, triển lãm cũng là sân chơi đa sắc, đa tiếng nói cho những nghệ sĩ, nghệ nhân đam mê nghề Gốm vốn quý của cha ông.

Giao lưu giới thiệu sách “Huệ tím”

Giao lưu giới thiệu sách "Huệ tím” của nhà văn đoạt giải Nobel Văn học năm 1946 diễn ra ngày hôm nay, 30-1, tại 56 Nguyễn Thái Học, Hà Nội. Trong chương trình, dịch giả Thái Kim Lan sẽ bình luận một số trích đoạn trong tác phẩm "Huệ tím” của nhà văn Hermann Hesse vừa được xuất bản tại Việt Nam dưới khía cạnh triết học. Đây là cơ hội quý báu cho độc giả Việt Nam hiểu thêm giá trị tác phẩm của đại văn hào Hermann Hesse - người từng đoạt giải Nobel Văn học năm 1946. Tập sách "Huệ tím” gồm 5 tác phẩm: Huệ tím, Chuyện chàng Augustus, Bích Thảo hóa thân, Thi nhân, Tin lạ từ một hành tinh.  Những truyện cổ tích trong tập sách cho thấy lối viết tài hoa, ngôn ngữ sáng tạo và độc đáo của nhà văn Hermann Hesse.

Tổ chức "Tuần lễ du lịch xanh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015"

Chương trình "Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015" được tổ chức quy mô cấp vùng có sự tham gia của các tỉnh, thành phố có thế mạnh về du lịch trong cả nước, các thành phố lớn thuộc các nước tiểu vùng sông Mê-kông như Căm-pu-chia, Thái Lan, Mi-an-ma, Lào và một số tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài.

“Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015” được kỳ vọng sẽ làm chuyển biến mạnh mẽ về phát triển ngành du lịch vùng trong thời gian tới, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của vùng.

Theo dự kiến “Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015” sẽ diễn ra từ 18 đến 24-6-2015, với 6 sự kiện chính, gồm: hội nghị, hội thảo, hội chợ; xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực du lịch xanh, tìm giải pháp liên kết, phát triển du lịch giữa các địa phương trong vùng.

Phát hành bộ tem Quần thể danh thắng Tràng An

Bộ tem gồm 3 mẫu tem và 1 blốc. Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem này từ ngày 23-1-2015 đến ngày 31-12-2016.

Nhân dịp đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới (ngày 23-1), Bộ TT và TT, Tổng Cty Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới”.

Việc phát hành bộ tem bưu chính là để tôn vinh những giá trị văn hóa và thiên nhiên của quần thể danh thắng Tràng An, nhằm bảo tồn, gìn giữ và đánh thức những vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com