Triển lãm ảnh biển, đảo Việt Nam tại châu Âu

06:01, 23/01/2015

Theo thông cáo báo chí từ Tòa Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa I-ta-li-a kiêm nhiệm Cộng hòa Síp, từ ngày 18 đến ngày 30-1-2015, tại Thủ đô Nicosia của Cộng hòa Síp sẽ diễn ra Tuần văn hóa Việt Nam nhân dịp 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Síp.

Dịp này, nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn đã được mời tham dự và triển lãm bộ ảnh “Không gian ảnh đảo và bờ biển Việt Nam”, gồm 30 tác phẩm trích từ Dự án nhiếp ảnh Việt Nam nhìn từ không trung của tác giả Giản Thanh Sơn thực hiện trong vòng 20 năm về tiềm năng kinh tế, du lịch và về môi trường thiên nhiên của Việt Nam. 30 tác phẩm là hình ảnh về đất nước Việt Nam từ trên không, từ Vịnh Bắc bộ đến vùng biển Tây Nam, từ Trường Sa đến Côn Đảo, Phú Quốc.

Ra mắt bộ sách dạy về lễ, Tết cho trẻ

Đón Tết Nguyên đán Ất Mùi, NXB Kim Đồng giới thiệu đến các bé bộ sách “Lễ tết quê hương” dạy về lễ, Tết cho trẻ. Bộ sách gồm năm cuốn: “Ông trẳng ông trăng”, “Mí đi xông đất”, “Bánh trắng bánh tròn”, “Con sâu kì lạ”, “Tạm biệt chép vàng”. Năm cuốn sách, năm câu chuyện kể về sự tích của những ngày Tết truyền thống của dân tộc ta: Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, Tết bánh trôi bánh chay, Tết Ông Táo, Tết Đoan ngọ.

Khám phá tâm hồn qua các bức tự họa của Kim Jung Hyun

Ngày 29-1-2015, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm “Khoảng” của Kim Jung Hyun, một tác giả trẻ đang đi tiên phong trong công cuộc giao lưu văn hóa Hàn - Việt hiện đang hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm sẽ được trưng bày đến hết ngày 14-2-2015.

Đây là triển lãm đầu tiên của năm mới 2015 của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, với mong muốn mang tới cơ hội để khán giả hai nước có thể cảm nhận các tác phẩm tươi trẻ của họa sĩ Kim Jung Hyun, một tác giả trẻ đóng vai trò cầu nối trong văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc.

Trưng bày áo dài cung đình Huế

Tại Viện Gớt Hà Nội vừa diễn ra triển lãm "Màu vàng lồng lộng chảy tràn lá xanh", trưng bày những bộ áo dài lễ phục xưa của Cố đô Huế thuộc bộ sưu tập cá nhân của GS, TS Thái Kim Lan. Các bộ áo dài lễ phục được sắp đặt trong không gian được thiết kế đa phương tiện cùng những vật dụng trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân Cố đô. Triển lãm mở cửa đến ngày 31-1.

Khai mạc Liên hoan phim Tài năng mới lần thứ Nhất

Ngày 17-1, tại Viện Pháp Việt Nam (Hà Nội), Liên hoan phim Clap! Hanoi chính thức bắt đầu với buổi công chiếu bộ phim truyền hình Pháp nổi tiếng Hồn ma. Đây là sự kiện điện ảnh do Bộ VH, TT và DL Việt Nam phối hợp Đại sứ quán Pháp thực hiện, nhằm phát hiện và khuyến khích các tài năng mới trong lĩnh vực làm phim điện ảnh, truyền hình. Chương trình được tổ chức tại Hà Nội và các địa phương với các buổi chiếu phim ở bảy thể loại; tọa đàm, giao lưu giữa các nghệ sĩ Việt và Pháp; giới thiệu các loại hình nghe nhìn mới lạ, độc đáo đang trở thành những xu hướng mới trên thế giới. Liên hoan phim diễn ra đến ngày 25-1.

Ấn Độ tài trợ tôn tạo nhóm tháp Mỹ Sơn

Theo biên bản ghi nhớ về "Bảo tồn và tôn tạo Di sản văn hóa thế giới khu di tích Mỹ Sơn” giữa Việt Nam và Ấn Độ trong năm 2014, phía Ấn Độ sẽ tài trợ cho việc bảo tồn và tôn tạo các nhóm tháp Mỹ Sơn.

Tổng kinh phí tôn tạo nhóm tháp Mỹ Sơn khoảng 2,5 triệu USD (54 tỷ đồng). Dự kiến tháng 5-2015, các chuyên gia Ấn Độ sẽ đến khảo sát để tiến hành công tác trùng tu từ nguồn kinh phí tài trợ. Dự án bảo tồn này sẽ được triển khai trong 5 năm. Trong dự án, Ấn Độ sẽ cung cấp chuyên gia kỹ thuật và hỗ trợ các trang thiết bị, vật liệu cần thiết phục vụ cho việc trùng tu, tôn tạo các nhóm tháp tại Mỹ Sơn./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com