Triển lãm ảnh về Thành Nhà Hồ

09:11, 28/11/2014

Ngày 23-11, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thế giới Thành Nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đã diễn ra triển lãm ảnh "Sống trong lòng Thành Nhà Hồ". Đây là triển lãm ảnh đầu tiên có sự tham gia của cộng đồng, với sự hỗ trợ của Văn phòng UNESCO Hà Nội.

Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.

Từ hơn 1.000 bức ảnh với nhiều chủ đề khác nhau, Văn phòng UNESCO Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thế giới Thành Nhà Hồ đã chọn ra 100 tác phẩm tham gia trưng bày triển lãm với 6 chủ đề gồm: Sức sống di sản, Đời sống hàng ngày, Tình yêu di sản, Nguồn sống từ đất và nước, Cơ hội và thách thức, Chúng tôi mong gì. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện chân thực được chính những người dân kể lại với niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và tình yêu của những người dân được sinh ra và lớn lên trên vùng đất di sản. Triển lãm ảnh diễn ra đến hết ngày 5-3-2015.

Hà Nội, Đà Nẵng vào 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á

Tạp chí du lịch trực tuyến hàng đầu châu Á Smart Travel Asia vừa công bố 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2014. Đà Nẵng, Hà Nội cùng xếp vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng này. Việc bình chọn dựa trên các tiêu chí: trải nghiệm chất lượng thực tế của sản phẩm du lịch, thông tin phản hồi từ bạn bè và đồng nghiệp, sự nổi tiếng của thương hiệu/điểm đến trong cộng đồng mạng…

“Hội An, Ngày ấy - Bây giờ”

Tại Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Thành phố Hội An đang diễn ra triển lãm ảnh Hội An, Ngày ấy - Bây giờ. 50 bức ảnh được giới thiệu trong triển lãm do những người con Hội An và khách du lịch gửi về, ghi lại hình ảnh của Hội An trước đây và hiện nay. Triển lãm giúp công chúng và khách du lịch hiểu hơn về giá trị của Di sản thế giới Hội An, có cơ hội hoài niệm về một Hội An xưa để đối sánh với Hội An ngày nay. Triển lãm kéo dài đến ngày 5-12.

“Về cội nguồn Quân đội nhân dân Việt Nam”

NXB Quân đội Nhân dân vừa ra mắt cuốn sách Về cội nguồn Quân đội nhân dân Việt Nam của Đại tá Đoàn Hoài Trung, nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Sách dày 284 trang với 22 bài viết thể hiện cái nhìn khá toàn diện về những ngày đầu lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc về nước; Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người thành lập và chỉ huy Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân; những câu chuyện về buổi đầu thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam cũng như những chiến công của Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân...

Triển lãm "Đặc trưng văn hóa các dân tộc Việt Nam"

 Bộ VH, TT và DL vừa giao Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam thực hiện trưng bày, triển lãm giới thiệu "Đặc trưng văn hóa các dân tộc Việt Nam" trong khuôn khổ Ngày hội VH, TT và DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VI, tại tỉnh Hậu Giang năm 2014.

Triển lãm diễn ra từ ngày 27 đến 29-11 với sự tham gia của 12 tỉnh, thành phố gồm: Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Bình Phước, Cà Mau, Kiên Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Trà Vinh, Vĩnh Long, Thành phố Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh.

Với chủ đề: “Đồng bào Khmer Nam bộ - Đoàn kết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam”, ngày hội là dịp để tôn vinh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cộng đồng người Khmer Nam bộ, góp phần phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

PV( tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com