Lấy ý kiến nhân dân về mẫu Tượng đài Bác Hồ tại Thành phố Hồ Chí Minh

08:07, 04/07/2014

Từ ngày 30-6 đến 30-7, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trưng bày, giới thiệu mẫu phác thảo tượng đài và phương án thiết kế công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được đặt tại công viên trước trụ sở UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Tượng đài được đúc bằng đồng, có chiều cao 7,2m; trong đó, phần thân tượng cao 4,5m, phần đế 0,9m và phần đài 1,8m. Dự kiến, công trình này sẽ được hoàn thành vào dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30-4-2015) và 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-2015).

10 mẫu phác thảo được đưa ra lấy ý kiến người dân hồi tháng 9/2013 (Ảnh: Tùng Nguyên)
10 mẫu phác thảo được đưa ra lấy ý kiến người dân hồi tháng 9/2013

Nội dung được trưng bày để lấy ý kiến bao gồm: Mẫu phác thảo Tượng đài Bác Hồ của tác giả Lâm Quang Nới; trưng bày sa bàn, mô hình tỷ lệ 1:100 toàn bộ công trình; phương án thiết kế kiến trúc cảnh quan (mặt bằng, mặt đứng, phối cảnh), chiếu phim 3D toàn bộ công trình Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ.

Ban tổ chức hy vọng qua những đóng góp ý kiến của các tầng lớp nhân dân trong lần này, tác phẩm sẽ được hoàn thiện hơn, chất lượng nghệ thuật của Tượng đài được nâng lên, đạt tiêu chuẩn đề ra.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Nga

Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa tổ chức phát động thị trường Nga (roadshow) tại Nhà văn hóa Thành phố I-a-rô-xláp. Đây là chương trình roadshow thứ ba trong kế hoạch phát động thị trường của Tổng cục Du lịch tại Nga sau khi đã diễn ra tại Mát-xcơ-va và Xanh Pê-téc-bua. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 30 hãng lữ hành Nga trên địa bàn Thành phố I-a-rô-xláp. Năm 2013, thị trường Nga đứng thứ 9/10 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam, đạt gần 300 nghìn lượt khách. Trong 6 tháng đầu năm, lượng khách Nga đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh, tới 25,95% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt trên 193 nghìn lượt khách.

Âm hưởng Vê-nê-xu-ê-la

Trong khuôn khổ Tuần văn hóa Vê-nê-xu-ê-la tại Việt Nam, từ ngày 2 đến 12-7, nhóm nhạc của đất nước Vê-nê-xu-ê-la: Ca-rô-ta, Ne-ma và Tai-a biểu diễn tại Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng. Nhóm nhạc Ca-rô-ta, Ne-ma và Tai-a được thành lập năm 1981, với 6 thành viên. Các tác phẩm của nhóm tràn đầy âm hưởng Vê-nê-xu-ê-la và Mỹ La-tinh, với ca từ có nội dung chống đế quốc và ca ngợi tinh thần đoàn kết với các dân tộc trong cuộc đấu tranh cho tự do. Nhạc cụ chính được nhóm sử dụng là cây đàn cuatro truyền thống của Vê-nê-xu-ê-la. Trong hơn 30 năm, nhóm đã thu âm hơn 250 bài hát, biểu diễn ở nhiều nơi và có vị trí lớn trong nền âm nhạc Vê-nê-xu-ê-la.

Đồ họa không giới hạn

Triển lãm các tác phẩm đồ họa đang diễn ra tại New Space Arts Foundation, 15 Lê Lợi, Thành phố Huế, quy tụ 113 tác phẩm của 40 tác giả đến từ Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Quy Nhơn, Thành phố Hồ Chí Minh và Thái Lan. Phần lớn tác phẩm vừa được thực hiện tại trại sáng tác đồ họa Huế và lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng. Sự đa dạng của triển lãm thể hiện qua chất liệu sáng tác phong phú, đề tài phản ánh mọi khía cạnh của cuộc sống đương đại. Đặc biệt, chất liệu trúc chỉ (giấy làm từ tre) lần đầu tiên trở thành chất liệu sáng tạo chính cho nhiều nghệ sĩ. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 10-7.

"Việt Nam, quê hương tôi"

Từ 28-6 đến 15-7, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam - Pháp diễn ra triển lãm nghệ thuật tạo hình "Việt Nam, quê hương tôi", giới thiệu hơn 50 bức tranh sơn dầu, tranh độc bản, tranh lụa được chọn lọc của hai họa sĩ Đặng Hồng Vân và Đỗ Cẩm Nhung như: Ô Quan Chưởng, Rối nước, Bến đợi, Thu vàng, Quê tôi, Dấu vết thời gian… Triển lãm mang đến cho bạn bè Pháp, bà con Việt kiều hình ảnh chân thực, sống động về đất nước, con người Việt Nam và một phần diện mạo mỹ thuật Việt Nam giai đoạn hiện nay, góp phần gắn bó tình cảm giữa nhân dân hai nước Việt - Pháp./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com