Vở kịch Hàn Quốc thu hút thiếu nhi Hà Nội

09:06, 13/06/2014

Nằm trong các hoạt động dành cho thiếu nhi nhân dịp đầu hè, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc vừa công diễn vở kịch "Cuộc phiêu lưu của hạt dẻ" tại Nhà hát Tuổi trẻ. Đây là lần đầu tiên một đoàn kịch Hàn Quốc biểu diễn trực tiếp phục vụ khán giả thiếu nhi Việt Nam và Hàn Quốc tại Việt Nam. Vở kịch đã mang đến những giây phút sảng khoái, nhưng đầy triết lý về tình bạn, qua đó, góp phần vun đắp tình bạn giữa thế hệ măng non hai nước.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật "Điều kỳ diệu - The Miracle"

Dàn hợp xướng Kỳ diệu - The Miracle Choir tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật "Điều kỳ diệu - The Miracle", tại Trường Quốc tế Anh Việt Hoàng gia - BVIS (Royal City, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), vào chiều 14-6. Tham dự chương trình có sự góp mặt của nghệ sĩ pi-a-nô Trang Trịnh và nghệ sĩ ô-pê-ra Park Sung Min (Hàn Quốc) cùng các dàn hợp xướng thiếu nhi: Dàn hợp xướng Kỳ diệu, Dàn hợp xướng thiếu nhi Trường quốc tế BVIS và Dàn hợp xướng thiếu nhi Hàn Quốc. Với thông điệp xuyên suốt "Đánh thức điều kỳ diệu cùng âm nhạc", buổi biểu diễn là lời kể chuyện về những vẻ đẹp của âm nhạc, cách âm nhạc đã lan tỏa yêu thương, ấp ủ hy vọng và vun đắp ước mơ cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Triển lãm “Sự kết nối”

Tại New Space Arts Foundation, 15 Lê Lợi, Thành phố Huế, đang diễn ra Triển lãm “Sự kết nối” của họa sĩ Hoàng Anh gồm 4 tác phẩm sắp đặt ấn tượng và lạ mắt, với 31 bức tranh chân dung, kết hợp với những bức ảnh chụp nhân vật được sắp đặt trong bố cục “ống nối kết” tạo hiệu ứng tương tác, kéo người xem tham gia, trở thành một phần của các tác phẩm. Thông điệp của “Sự kết nối” nhằm thể hiện mối quan hệ giữa cá nhân với bạn bè, gia đình, họ hàng và toàn xã hội. Triển lãm kết thúc ngày 23-6.

Ngày hội Gia đình Việt Nam - năm 2014

Bộ VH, TT và DL giao Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam và Vụ Gia đình phối hợp Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam - năm 2014. Theo đó, Ngày hội sẽ diễn ra từ 26 đến 28-6 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội gồm nhiều hoạt động: cuộc thi Gia đình tài năng; hội nghị Mô hình các CLB trong việc chăm sóc sức khỏe gia đình và cộng đồng của các tỉnh, thành phố lân cận Hà Nội; chương trình nghệ thuật Vũ điệu tuổi thần tiên; hội nghị Biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2014; liên hoan Gia đình hát ru và hát dân ca; giao lưu Bốn mùa yêu thương…

“Những trái tim tình nguyện”

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động cuộc thi video clip với chủ đề “Những trái tim tình nguyện”. Nội dung các tác phẩm dự thi phản ánh các hoạt động tình nguyện do Trung ương Đoàn phát động, những hoạt động hướng về cộng đồng của tuổi trẻ cả nước, chân dung thanh niên tiêu biểu… Công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước; các phóng viên, biên tập viên chuyên và không chuyên tham gia cuộc thi bằng cách gửi tác phẩm lưu bằng đĩa DVD, băng divicam, thẻ nhớ và đề cương kịch bản phóng sự về địa chỉ: Trung tâm Truyền hình Thanh niên, 60 Bà Triệu, Hà Nội trước ngày 30-9.

Triển lãm những trang báo đầu thế kỷ 20

Các nhà sưu tầm báo cổ trao đổi với độc giả.
Các nhà sưu tầm báo cổ trao đổi với độc giả.

43 ấn phẩm, trong đó có những tờ báo “của hiếm” từ hồi đầu thế kỷ 20 đã lần đầu tiên được giới thiệu, cho thấy nhiều điều thú vị của đời sống xã hội, văn hóa thời bấy giờ, cũng như những quan điểm của người làm báo cách chúng ta cả trăm năm. Những ấn phẩm này thuộc sở hữu của ba nhà sưu tập tư nhân Tạ Thu Phong, Trịnh Hùng Cường và Nguyễn Phát Hà Giang, thành viên của diễn đàn sachxua.net. Hiện tại, các bản báo hiếm này đang được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa Heritage Space, Dolphin Plaza, Hà Nội, đến hết ngày 13-6, trong khuôn khổ Triển lãm “Những tờ báo quốc ngữ Việt Nam nổi bật 1865-1965”./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com