Xác lập kỷ lục bản đồ Việt Nam ghép từ ảnh gia đình

05:06, 20/06/2014

Thông tin từ Bộ VH, TT và DL ngày 16-6 cho biết: Ngày hội Gia đình Việt Nam với chủ đề "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương" sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28-6 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội) với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Các gia đình khi tham gia giao lưu “Bốn mùa yêu thương - sôi động từng khoảnh khắc bên con”, sẽ cùng nhau tham gia xác lập kỷ lục “Tấm bản đồ Việt Nam được ghép bằng nhiều ảnh gia đình nhất”. Đây là tấm bản đồ được ghép bằng hàng chục nghìn bức ảnh gia đình từ khắp mọi miền đất nước gửi về chương trình với mong muốn gửi gắm tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc và quyết tâm giữ vững chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ. Tại buổi giao lưu, các gia đình có thể đăng ký góp vào gian hàng đồ cũ để bán cho khách tham quan với mục đích từ thiện. Toàn bộ doanh thu của gian hàng được chuyển cho Ban vận động quyên góp Chương trình “Gia đình Việt hướng về biển đảo Tổ quốc”.

Ngày 21-6 sẽ trao Giải báo chí Quốc gia năm 2013

Sáng 16-6 tại Hà Nội, Hội đồng Giải báo chí Quốc gia đã tổ chức họp báo công bố kết quả chấm giải. Theo đó, Giải báo chí Quốc gia năm 2013 có 1.665 tác phẩm dự thi, cao nhất từ trước đến nay. Số lượng các đơn vị gửi bài tham dự cũng tăng đáng kể, với 196 đơn vị và cá nhân tham dự.

Các tác phẩm dự giải đã phản ánh các sự kiện chính trị lớn của đất nước trong năm 2013. Nhìn chung, các tác phẩm tham dự đều đáp ứng được các tiêu chí xét chọn của Hội đồng giải. Chất lượng các tác phẩm được Hội đồng Sơ khảo đánh giá là khá đồng đều. Nhiều tác phẩm dự giải có tính phát hiện vấn đề, có tầm ảnh hưởng xã hội và được thể hiện một cách chuyên nghiệp, hấp dẫn.

Sau thời gian chấm giải hết sức khẩn trương và nghiêm túc, Hội đồng Giải báo chí Quốc gia đã quyết định trao 8 giải A; 27 giải B; 41 giải C và nhiều giải khuyến khích.

Lễ trao Giải báo chí Quốc gia lần thứ VIII sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào 20h ngày 21-6-2014, nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Lễ trao giải sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tường thuật trực tiếp.

Phát hiện 15 sắc chỉ triều Nguyễn tại Hà Tĩnh

Phó giám đốc Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh Lê Bá Hạnh cho biết, trong quá trình sưu tầm, khảo sát và số hóa các tư liệu Hán Nôm trên địa bàn tỉnh, nhóm cán bộ chuyên môn của đơn vị này đã phát hiện một dòng họ đang lưu giữ 15 sắc chỉ cổ quý hiếm có niên đại từ triều Nguyễn. 15 sắc chỉ cổ vừa phát hiện được viết bằng văn tự Hán Nôm, phần lớn còn nguyên vẹn. Nội dung của các sắc chỉ cổ đề cập đến một nhân vật lịch sử là ông Dương Công Văn, người từng phục vụ trong quân đội nhà Nguyễn, trải qua các triều Vua Gia Long (1802-1819), Minh Mạng (1820-1840) và lập nhiều công lao lớn nên được vua ban thưởng công trạng. Việc phát hiện 15 sắc chỉ cổ giúp các nhà nghiên cứu lịch sử văn hóa hiểu sâu hơn về lịch sử thân thế và sự nghiệp của các nhân vật lịch sử dưới triều đại phong kiến nhà Nguyễn./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com