Công tác xây dựng Đảng ở phường Lộc Hạ

07:07, 03/07/2019

Từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, Ðảng bộ phường Lộc Hạ (Thành phố Nam Ðịnh) tập trung xây dựng Ðảng toàn diện trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, qua đó, góp phần xây dựng Ðảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Bí thư Chi bộ Liên Hà 1, phường Lộc Hạ tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự.
Đồng chí Bí thư Chi bộ Liên Hà 1, phường Lộc Hạ tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự.

Ðảng bộ phường Lộc Hạ hiện có 498 đảng viên sinh hoạt ở 11 chi bộ. Ðể làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Ðảng ủy đã chỉ đạo cấp ủy cơ sở thực hiện tốt công tác nắm bắt dư luận xã hội, chủ động dự báo tình hình, giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, phát sinh từ cơ sở. Rõ nét nhất trong công tác chính trị tư tưởng là việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, Ban Thường vụ Ðảng ủy phường Lộc Hạ đã tập trung lãnh đạo việc nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, sự nêu gương của đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Phân công các đồng chí trong Ðảng ủy thường xuyên xuống địa bàn cơ sở, nắm tâm tư nguyện vọng của nhân dân, giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất, vướng mắc của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân đúng theo thẩm quyền. Từ đó, nhiều phần việc khó liên quan đến công tác quản lý đất đai, cải cách thủ tục hành chính, trật tự đô thị, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, vệ sinh môi trường... được tập trung giải quyết và có nhiều chuyển biến rõ rệt. Ðiển hình như trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, từ năm 2018 đến nay, phường đã kết hợp cùng các cơ quan chuyên môn của thành phố thực hiện giải phóng mặt bằng tại Khu đô thị mới Thống Nhất giai đoạn 3, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020; tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm trên dọc tuyến sông T3-11 liên quan đến dòng chảy... Hay trong lĩnh vực cải cách hành chính, bộ phận “một cửa” của phường đã làm việc có trách nhiệm và nhiệt tình. Hầu hết thủ tục hành chính đều được giải quyết dứt điểm trong ngày, được người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch đều luôn hài lòng, đánh giá cao. Trong công tác tổ chức xây dựng Ðảng, Ban Chấp hành Ðảng bộ phường Lộc Hạ xây dựng quy chế hoạt động, duy trì chế độ sinh hoạt nền nếp. Ðịnh kỳ hàng tháng, Ðảng bộ phường tổ chức giao ban với các tổ chức đoàn thể, bí thư các chi bộ nhằm rút ra kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, từ đó đề ra giải pháp khắc phục. Cùng với đó, Ðảng ủy phường đặc biệt chú trọng công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Mặt khác để giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Ðảng, hàng năm, Ðảng ủy phường thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra từng chi bộ về việc chấp hành Ðiều lệ Ðảng, công tác thu nộp Ðảng phí và giám sát việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Ðảng; các chi bộ triển khai kiểm tra đảng viên. Qua đó giúp các chi bộ và đảng viên nhận rõ những nhược điểm, hạn chế, từ đó có biện pháp khắc phục hiệu quả. 

Bằng những giải pháp thiết thực, Ðảng bộ phường Lộc Hạ đã nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Ðảng và đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Ðến nay, Ðảng bộ phường Lộc Hạ đã hoàn thành 9 chỉ tiêu nghị quyết đại hội Ðảng bộ phường lần thứ 18 nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc như chỉ tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo; chỉ tiêu về giáo dục; chỉ tiêu về quản lý đất đai đô thị, xây dựng, đã xây mới 2 trường tiểu học và mầm non, nâng cấp tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, cải tạo, nâng cấp UBND phường, làm đường giao thông khu dân cư với tổng giá trị 30 tỷ 600 triệu đồng. Kết quả đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Ðảng và đảng viên hàng năm, 100% chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, 80-85% chi bộ đạt chi bộ trong sạch vững mạnh; 90-95% gia đình đảng viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Liên tục từ năm 2013 đến nay, Ðảng bộ phường được Thành ủy Nam Ðịnh công nhận Ðảng bộ trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu; chính quyền đạt danh hiệu tiên tiến và được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc. Ðồng chí Trần Xuân Hồng, Bí thư Ðảng ủy phường Lộc Hạ cho biết: Ðể đạt được kết quả trên, Ðảng ủy phường luôn bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy Nam Ðịnh và tình hình thực tế của địa phương; xác định đúng mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Luôn quan tâm giữ gìn sự đoàn kết nội bộ, trước hết là trong ban thường vụ, ban chấp hành và người đứng đầu các tổ chức trong hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, coi trọng xây dựng Ðảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh; thường xuyên chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Bên cạnh đó, có mối liên hệ mật thiết, tạo được sự đồng thuận, thống nhất trong  nhân dân, động viên nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Ðảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước chung tay xây dựng bộ mặt đô thị ngày càng sáng - xanh -  sạch - đẹp./.

Bài và ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com