Quảng Ninh: Lên phương án chống ngập, sạt lở trong đợt mưa lớn kéo dài

08:07, 30/07/2018

Mưa lớn trên diện rộng được dự báo kéo dài đến đầu tháng 8, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị lên phương án, hoàn thiện các công trình chống ngập, sạt lở tại nhiều khu dân cư, đường cao tốc, bãi thải mỏ. Một số dự án thi công trên đồi cao khiến đất đá tràn xuống khu vực dân cư, mang theo bùn đất trôi ra vịnh Hạ Long. Cao tốc Hạ Long - Vân Ðồn đang thi công cũng xuất hiện nhiều điểm sạt lở mái ta luy lớn, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Mưa lớn kéo dài cũng được dự báo sẽ ảnh hưởng đến các bãi thải mỏ than lớn trên địa bàn. Ông Ðỗ Thiện Bằng, Phó Ban Môi trường, Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, hiện các bãi thải đang hoạt động Chính Bắc, Ðông Cao Sơn, Bàng Nâu,… đều được cải tạo, kiểm soát cao độ, hạn chế tối đa nguy cơ đe dọa các khu vực lân cận: “Sau đợt lụt năm 2015, tất cả các chân bãi thải chúng tôi đều cải tạo, giảm các chiều cao tầng thải, làm hệ thống đập chắn, hệ thống hố lắng khu vực dưới chân, vừa đảm bảo lắng đọng đất đá vừa chống sạt trượt. Hiện nay đến thời điểm này các bãi thải vẫn ổn định, các mỏ hầm lò các đơn vị đều kiểm soát được, sẵn sàng vừa sản xuất vừa ứng trực”. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng ban hành công văn chỉ đạo các sở, ngành địa phương triển khai giải pháp đảm bảo an toàn cho những công trình thủy lợi, các công trình giao thông trọng điểm. Nếu để xảy ra sự cố gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của Nhà nước và công dân do lỗi chủ quan, thiếu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc thì các ngành, địa phương phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND tỉnh.

Tiền Giang: Mời gọi đầu tư vào 19 dự án trọng điểm

Vào ngày 9-8 tới đây UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 với chủ đề: “Tiền Giang, cơ hội đầu tư - đồng hành phát triển” tại Thành phố Mỹ Tho. Thông qua sự kiện này, lãnh đạo tỉnh sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho một số dự  án đầu tư có quy mô lớn; kết hợp khởi công một số dự án đầu tư trọng điểm đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư. Ðồng thời, tỉnh sẽ công bố chiến lược thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp của tỉnh đến các nhà đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp. Theo đó, tỉnh sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho 22 dự án và trao chủ trương nghiên cứu gồm 9 dự án. Tổng quy mô các dự án trên 15.600 tỷ đồng. Cùng với đó, Tiền Giang cũng mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào 19 dự án trọng điểm của tỉnh trên các lĩnh vực: hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tiểu khu nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, du lịch, hạ tầng thương mại./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com