Ðà Nẵng: Quan tâm, chăm lo gia đình chính sách, người có công

08:07, 27/07/2018

Dịp 27-7 năm nay, Thành phố Ðà Nẵng dành hơn 10,5 tỷ đồng tặng quà cho gần 27 nghìn gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Theo đó, mức cao nhất là 1 triệu đồng và thấp nhất là 300 nghìn đồng/người (hoặc hộ).

Ngoài ra, thành phố cũng tặng suất quà 300 nghìn đồng cho các đối tượng là Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh nặng, người nhiễm chất độc hoá học tỷ lệ mất sức 81% trở lên; trợ cấp 1.000 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho những gia đình chính sách khó khăn.

Ðối với quà của Chủ tịch nước, thành phố có khoảng 24 nghìn đối tượng được thụ hưởng với mức quà từ 200-400 nghìn đồng. Sở cũng đã có văn bản các địa phương trao quà của Chủ tịch nước và quà của thành phố đến các đối tượng trước ngày 20-7.

Theo ông Thái Ðình Hoàng, Phó Giám đốc Sở LÐ-TB và XH Thành phố Ðà Nẵng, năm 2018 chương trình hỗ trợ, cải thiện, sửa chữa, xây mới nhà ở cho các hộ gia đình chính sách phấn đấu đạt 2.319 hộ. Tính đến nay, nhờ sự chung tay của cộng đồng, các doanh nghiệp, đã có 2.460 ngôi nhà được sửa chữa và xây mới với kinh phí hơn 79 tỷ đồng. Hiện giờ, hơn 80% ngôi nhà đã hoàn thành, còn lại chủ yếu là những ngôi nhà xây mới đang được hoàn thiện. Như mọi năm, trong dịp 27-7, các hộ chính sách sẽ được tặng thêm 1 chiếc ti vi khi đưa vào sử dụng nhà mới.

Ngoài mức hỗ trợ của Trung ương, thành phố còn hỗ trợ thêm cho các hộ chính sách, cụ thể là mức sửa chữa từ 20-30 triệu đồng, xây mới 60 triệu đồng, các địa phương tuỳ theo mức kinh phí có thể hỗ trợ thêm.

Long An: Hàng nghìn ha lúa bị đe dọa khi lũ về sớm

Ông Võ Kim Thuần, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Long An, cho biết, từ đầu tháng 7-2018 đến nay, mực nước lũ đổ về mạnh với cường suất bình quân từ 3-5 cm/ngày/đêm, kết hợp với triều cường đã đe dọa hàng nghìn ha lúa ở các xã vùng trũng của các huyện vùng Ðồng Tháp Mười, tỉnh Long An.

Theo đó, toàn huyện Tân Hưng gieo sạ trên 37 nghìn ha lúa, đến thời điểm này thu hoạch trên 6.000ha và khoảng 500ha lúa bị ngập, gần 9.500ha bị đe dọa ở các xã Thạnh Hưng, Vĩnh Thạnh, Vĩnh lợi, vĩnh Bửu.

Riêng tại huyện Vĩnh Hưng, người dân đã thu hoạch gần 1.000/28.500ha tại một số xã vùng thấp của huyện. Nhiều diện tích lúa  cũng đang bị ảnh hưởng; trong đó có 56 ô đê bao với diện tích khoảng 3.000ha. Nếu mực nước tiếp tục tăng từ 20cm-40cm, huyện Tân Hưng sẽ phải tập trung phòng chống, gia cố đê bao.

Cũng theo ông Võ Kim Thuần, dự báo từ nay đến đầu tháng 8-2018, mực nước lũ trạm Tân Hưng, Vĩnh Hưng có khả năng trên mức 2m; trạm Mộc Hoá trên mức 1,2m (cao hơn từ 0,2m-0,3m so cùng kỳ năm 2017). Ðây là đợt lũ sớm, xuất hiện sớm hơn trung bình nhiều năm và có thể còn diễn biến phức tạp.

Ðể chủ động phòng, chống, ứng phó và giảm thiệt hại do lũ sớm, UBND tỉnh Long An yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hoá, Tân Thạnh, Thạnh Hoá và thị xã Kiến Tường khuyến khích người dân chủ động thu hoạch lúa hè thu, nhất là các khu vực trũng thấp không có đê bao, bờ bao bảo vệ an toàn. Rà soát các diện tích sản xuất lúa hè thu và thu đông năm 2018, lập kế hoạch kiểm tra, rà soát các tuyến đê bao lửng chưa khép kín và triển khai thi công, gia cố cấp bách các tuyến đê bao lửng để bảo vệ an toàn cho sản xuất nông nghiệp và dân sinh; gia cố đê bao phải được rà soát đúng quy hoạch, gia cố sớm để có thời gian ổn định mới tôn cao nhiều lần; vận động người dân không gieo sạ tại những vùng trũng thấp, không có đê bao bảo vệ an toàn, để tránh bị thiệt hại do lũ./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com