TP Hồ Chí Minh: Sẽ xây dựng Nhà máy giết mổ công nghiệp tập trung

08:10, 20/10/2017

Nhằm chấn chỉnh tình trạng giết mổ gia súc, gia cầm manh mún không giấy phép, khó kiểm soát, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ trương xây dựng Nhà máy giết mổ công nghiệp tập trung trên địa bàn.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã chỉ đạo Sở KH và ĐT thẩm định, trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư để các doanh nghiệp triển khai thực hiện dự án xây dựng Nhà máy giết mổ công nghiệp tập trung trên địa bàn thành phố.

Nhằm tháo gỡ những khó khăn, bảo đảm tiến độ thực hiện dự án, định kỳ hằng tháng, Thường trực UBND thành phố sẽ chủ trì, họp Tổ công tác liên ngành để nắm tình hình, tiến độ thực hiện các dự án và việc hỗ trợ các chủ đầu tư thực hiện dự án.

Đáng chú ý, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xem xét đưa ra khỏi phương án quy hoạch giết mổ đối với các chủ đầu tư không thực hiện các thủ tục pháp lý dự án hoặc các chủ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục pháp lý nhưng không triển khai thực hiện dự án trong thời gian dài, ảnh hưởng đến tiến độ quy hoạch chung của thành phố.

Trước sự cố tiêm thuốc an thần cho lợn tại cơ sở Xuyên Á vừa qua, UBND Thành phố Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ hoạt động tại các cơ sở giết mổ, rà soát và chấn chỉnh việc thực hiện quy trình kiểm soát đối với toàn bộ các cơ sở giết mổ trên địa bàn.

Thừa Thiên - Huế: Tạm dừng đón khách tham quan “Đại Nội về đêm”

Chương trình “Đại Nội về đêm” tạm dừng triển khai do thành phố Huế đang bước vào mùa mưa.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã phát thông báo tạm dừng tổ chức chương trình “Đại Nội về đêm” năm 2017 kể từ ngày 15-10. Việc tổ chức triển khai chương trình “Đại Nội về đêm” năm 2018 sẽ được Trung tâm thông báo cụ thể sau.

Trước đó, chương trình mở cửa tham quan “Đại Nội về đêm” chính thức mở cửa vào ngày 22-4-2017, từ 19-22h hằng ngày, đem lại cho du khách cơ hội trải nghiệm thú vị cùng Di sản Huế với cảnh sắc lung linh của Hoàng cung Huế xưa từ Ngọ Môn, cầu Trung Đạo, hồ Thái Dịch đến Thế Miếu, cung Diên Thọ, cung Trường Sanh… 

Du khách cũng được trải nghiệm các nghi thức cung đình xưa như: Lễ đổi gác, trình tấu đại nhạc, tiểu nhạc… Các hoạt động diễn xướng như: Cấm vệ quân luyện võ, múa cung đình, các chương trình âm sắc hoàng cung cùng các trò chơi cung đình cũng được tái hiện.

Hiện đề án “Thắp sáng Kỳ đài Huế” cũng đã được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đề xuất UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho thực hiện để hút khách. Theo đó, 1.000 đèn led sẽ được lắp xung quanh kỳ đài để thắp sáng công trình kiến trúc này từ 18h tối đến 2h sáng hằng ngày. Nếu được thông qua, đề án dự kiến hoàn thành cuối tháng 12 và sẽ kết nối khu vực Kỳ đài với Ngọ Môn./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com