Lần đầu tiên truyền hình trực tiếp phiên thảo luận về ngân sách tại Quốc hội

07:10, 18/10/2017

Sáng qua, 17-10, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng đã thông tin một số nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc vào ngày 23-10 tới đây.

Theo ông Đỗ Mạnh Hùng, kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra trong 25,5 ngày, trong đó có tới 11 ngày được truyền hình, phát thanh trực tiếp để nhân dân theo dõi. Về công tác lập pháp, tại kỳ họp này Quốc hội sẽ dành 11 ngày để thảo luận, cho ý kiến vào các dự án luật, trong đó có một số dự án luật quan trọng như Luật Quản lý nợ công, Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi); Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng; Luật Tố cáo (sửa đổi), Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước, Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt...

Tại kỳ họp, Quốc hội cũng sẽ dành thời gian để xem xét và quyết định nhiều vấn đề quan trọng như: dự án thu hồi đất, đền bù, tái định cư để thực hiện dự án sân bay Long Thành; dự án xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông; thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách. “Đáng chú ý, tại kỳ họp này, lần đầu tiên sẽ truyền hình, phát thanh trực tiếp phiên thảo luận của Quốc hội về ngân sách, cùng với các phiên thảo luận về kinh tế - xã hội để đông đảo cử tri và nhân dân theo dõi” - ông Đỗ Mạnh Hùng cho biết.

Một nội dung quan trọng khác được Quốc hội xem xét tại kỳ họp thứ 4 là nhân sự cấp cao. Theo ông Đỗ Mạnh Hùng, tại kỳ họp này Quốc hội sẽ tiến hành miễn nhiệm, sau đó phê chuẩn nhân sự mới vào chức vụ Bộ trưởng Bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Phần chất vấn và trả lời chất vấn tại Quốc hội sẽ được dành thời lượng khoảng 3 ngày, và đây là kỳ họp cuối năm nên dự kiến Thủ tướng Chính phủ sẽ trực tiếp tham gia trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội./.

Theo SGGP

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com