Tuyên dương 127 giáo viên, học sinh tiêu biểu về đổi mới sáng tạo

08:10, 20/10/2017

Nhằm biểu dương, khích lệ những tấm gương giáo viên, học sinh điển hình trong phong trào đổi mới sáng tạo và dạy tốt, học tốt, ngày 18-10, Bộ GD và ĐT tổ chức lễ tuyên dương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017.

127 điển hình tiêu biểu nhất về dạy và học đã vinh dự có mặt tại buổi lễ và được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT, trong đó có 64 giáo viên và 63 học sinh. Đây là những tấm gương giáo viên hết lòng vì học trò, đi đầu trong quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, có nhiều sáng kiến trong việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Những học sinh có mặt tại buổi lễ là những em hết mình vì bạn bè, vượt khó học giỏi, đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi.

Các giáo viên và học sinh được tuyên dương.
Các giáo viên và học sinh được tuyên dương.

Theo đại diện lãnh đạo Bộ GD và ĐT, trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT, toàn ngành xác định giáo viên là nhân tố quan trọng quyết định việc dạy và học có chất lượng; sự đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của giáo viên và học sinh là yếu tố căn bản góp phần làm nên thành công của sự nghiệp đổi mới giáo dục. Vì vậy, tháng 10-2016, Bộ GD và ĐT đã phát động phong trào đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Qua 1 năm triển khai, phong trào đã thu hút sự tham gia của hầu hết giáo viên, học sinh ở các nhà trường trên cả nước, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn ngành. 

Đây là lần đầu tiên Bộ GD và ĐT tổ chức hoạt động này với mục đích không chỉ nhằm biểu dương, khen thưởng các điển hình giáo viên, học sinh tiêu biểu trong dạy và học, mà còn nhằm làm lan tỏa trong toàn ngành Giáo dục những tấm gương điển hình về đổi mới sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và xây dựng xã hội học tập./.

Theo HNM

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com