Kon Tum: Trên 7 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"

08:10, 18/10/2017

Sáng 16-10, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Kon Tum đã tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017.

Tại buổi lễ phát động, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Kon Tum đã vận động được trên 7 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và chương trình an sinh xã hội; trong đó có trên 60 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đến dự và ủng hộ trực tiếp trên 100 triệu đồng ngay tại buổi lễ.

Các đơn vị, cá nhân ủng hộ Quỹ
Các đơn vị, cá nhân ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" trực tiếp tại buổi lễ phát động.

Để góp phần chia sẻ khó khăn, giúp đỡ người nghèo, bằng tình cảm, đạo lý của dân tộc Việt Nam, nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ công nhân viên chức, các lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái tiếp tục ủng hộ vật chất, tinh thần chăm lo cải thiện đời sống cho người nghèo.

9 tháng đầu năm nay, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã vận động được trên 16 tỷ 448 triệu đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã sử dụng trên 15 tỷ 132 triệu đồng giúp đỡ người nghèo trong tỉnh; trong đó, hỗ trợ xây dựng 560 căn nhà Đại đoàn kết 3 tỷ 110 triệu đồng; tặng quà nhân dịp lễ, Tết 11 tỷ 701 triệu đồng, chi hỗ trợ khác gần 288 triệu đồng...

TP Hồ Chí Minh: 11 bệnh viện tham gia hoạt động du lịch y tế

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh (KCB) của người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, thu hút khách trong và ngoài nước đến thành phố kết hợp du lịch và KCB… Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng các tiêu chí về cơ sở vật chất, nhân lực và các quy trình KCB cho các cơ sở y tế công lập và tư nhân khi tham gia loại hình du lịch y tế.

Trong giai đoạn đầu, Sở Y tế sẽ chọn các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ trong dịch vụ du lịch y tế như: Khám sức khoẻ và tầm soát bệnh, chăm sóc sức khoẻ bằng y học cổ truyền, chăm sóc sức khoẻ tim mạch, chăm sóc da, chăm sóc và thẩm mỹ răng miệng, chăm sóc sức khoẻ trẻ em, chăm sóc sức khoẻ phụ nữ, chăm sóc tai mũi họng.

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện đã có 11 bệnh viện công lập và tư nhân ở Thành phố Hồ Chí Minh đăng ký tham gia cung cấp các sản phẩm dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong hoạt động du lịch y tế.

Trước đó, Sở Du lịch và Sở Y tế đã ký kết bản ghi nhớ về chương trình hành động giữa 2 sở trong triển khai sản phẩm du lịch y tế, thành lập tổ công tác liên ngành y tế và du lịch. Theo dự kiến, từ nay đến cuối năm 2017, đơn vị này sẽ cho ra mắt sản phẩm “Sổ tay du lịch y tế” để du khách dễ dàng nắm bắt các thông tin cần biết khi có nhu cầu KCB và chăm sóc sức khỏe./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com