Hà Nội: Chỉ số CPI tháng 4 tăng 0,2% so với tháng trước

09:04, 24/04/2015

Theo báo cáo của Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 trên địa bàn tăng 0,2% so với tháng trước và tăng 0,74% so cùng kỳ năm 2014.

Nguyên nhân tăng CPI là do giá xăng dầu và giá điện tăng trong thời gian vừa qua đã tác động lớn đến CPI tháng này của Thành phố Hà Nội. Đặc biệt, 2 nhóm hàng chịu tác động mạnh là nhóm giao thông và nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt, vật liệu xây dựng tăng lần lượt 2,5% và 1,84%.

Ảnh minh hoạ/Internet.
Ảnh minh hoạ/Internet.

Nhóm hàng thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,34%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,25% so với tháng trước. Các nhóm hàng khác dao động nhẹ.

So với tháng trước, nhóm hàng thực phẩm tháng này giảm 0,72% do nguồn cung dồi dào, thời tiết nắng nóng nên nhu cầu của người dân không tăng. Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống cũng giảm 0,49% so với tháng 3-2015.

Đồng Nai: Thu hút đầu tư nước ngoài vượt kế hoạch năm 2015

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, tình hình thu hút đầu tư nước ngoài của địa phương này có nhiều tín hiệu khả quan, chỉ tính riêng thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào các KCN của Đồng Nai đã đạt hơn 907 triệu USD, vượt kế hoạch năm 2015 trên 7 triệu USD.

Trong đó, tổng vốn đầu tư mới là trên 771 triệu USD và tăng vốn gần 136 triệu USD. Doanh nghiệp có nguồn vốn đầu tư lớn nhất trong những tháng đầu năm là Cty TNHH Hyosung Đồng Nai với tổng vốn đầu tư hơn 600 triệu USD chuyên sản xuất các loại sợi vải mành, sợi spandex, nylon, polyester, sợi làm thảm, sợi thép các loại dùng làm lốp xe.

Cũng theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai, các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh này trong những tháng đầu năm hầu hết có công nghệ sạch, thân thiện với môi trường. Các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư của Đồng Nai tập trung vào các dự án có vốn đầu tư lớn, sử dụng công nghệ tiên tiến, các dự án thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ, lao động có tay nghề, hạn chế những dự án sử dụng nhiều lao động phổ thông quy mô nhỏ, công nghệ lạc hậu, gây ảnh hưởng đến môi trường./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com