TP Hồ Chí Minh: Tổ chức ngày hội tái chế chất thải

08:04, 21/04/2015

Với chủ đề “3T và chất thải nguy hại”, ngày hội tái chế chất thải năm 2015 muốn đặt trọng tâm tuyên truyền đối với việc áp dụng các giải pháp 3T: tiết giảm, tái sử dụng, tái chế đối với chất thải nguy hại.

Ngày hội nhằm gia tăng mối quan tâm, nâng cao nhận thức và từng bước giúp người dân hình thành thói quen phân loại chất thải và thực hành 3T, đặc biệt là trong sử dụng và thải bỏ chất thải nguy hại.

Ngoài ra, ngày hội còn phổ biến, tuyên truyền cho doanh nghiệp và người dân về trách nhiệm trong thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ theo Quyết định số 50/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ban tổ chức cho biết, trước ngày hội cũng đã diễn ra "Tuần thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình” từ ngày 13 đến 17-4 với 100 địa điểm thu gom được bố trí trên khắp 24 quận, huyện của thành phố.

Các chất thải được thu gom gồm: bóng đèn hư; pin đã qua sử dụng; vỏ chai lọ đựng hóa chất nguy hại; ắc quy hư, cũ và chất thải điện tử.

Tại ngày hội đã diễn ra đồng loạt nhiều hoạt động như: Thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình; thu gom chất thải có thể tái chế; trao đổi đồ dùng, vật dụng đã qua sử dụng lấy đồ dùng mới; trình diễn thời trang tái chế - chung kết cuộc thi “Nét đẹp 3T” và đặc biệt là Triển lãm “Sức sống từ phế thải” trưng bày các sản phẩm dự thi của các em học sinh.

Đồng Nai: 1/3 số khu công nghiệp lấp đầy 100% diện tích

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai, hiện địa phương này có 31 KCN với tổng diện tích gần 10 nghìn ha và tỷ lệ lấp đầy bình quân tại các KCN là 67%, trong đó có gần 1/3 số KCN đã được lấp đầy 100% diện tích.

Các KCN được lấp đầy 100% diện tích như KCN Biên Hòa 2, KCN Loteco, Amata Tam Phước, thuộc Thành phố Biên Hòa; KCN Gò Dầu, huyện Long Thành; KCN Nhơn Trạch 2, Nhơn Trạch 3, thuộc huyện Nhơn Trạch..., trong số đó, có 2 KCN lấp đầy xin mở rộng thêm diện tích giai đoạn 2 để tiếp tục thu hút đầu tư là KCN Amata và KCN Nhơn Trạch 3.

Các KCN của tỉnh Đồng Nai đã giải quyết việc làm cho khoảng 470 nghìn lao động trong và ngoài tỉnh. So với bình quân chung của cả nước thì Đồng Nai có tỷ lệ lấp đầy tại các KCN cao hơn gần 20%. Đồng Nai cũng là tỉnh thu hút, giải quyết việc làm nhiều nhất cả nước cho các lao động trong và ngoài tỉnh.

Kiên Giang: Xây dựng Trung tâm nghề cá lớn 

Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương UBND tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện các bước lập quy hoạch, lập dự án đầu tư xây dựng Trung tâm nghề cá lớn tỉnh Kiên Giang gắn với ngư trường Tây Nam Bộ.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Kiên Giang chủ động làm việc cụ thể với Bộ NN và PTNT để xem xét, triển khai các bước lập quy hoạch, lập dự án đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công, trên cơ sở sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư các Trung tâm nghề cá lớn trong cả nước.

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý UBND tỉnh Kiên Giang lựa chọn chỉ định đơn vị tư vấn để lập quy hoạch, lập dự án đầu tư. UBND tỉnh Kiên Giang chịu trách nhiệm toàn diện về việc lựa chọn chỉ định đơn vị tư vấn này.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, trên toàn quốc sẽ xây dựng 6 trung tâm nghề cá lớn, trong đó có 5 trung tâm gắn với ngư trường trọng điểm và 1 trong 5 trung tâm này được đặt tại tỉnh Kiên Giang./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com