Hà Nội: Hội Xuân chào năm Ất Mùi 2015

09:01, 27/01/2015

Từ ngày 4 đến 10-2-2015, tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội, sẽ diễn ra Hội Xuân chào năm Ất Mùi 2015, do Sở VH, TT và DL Hà Nội tổ chức.

Hội Xuân chào năm Ất Mùi 2015 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc như: thi đấu cờ vua; đi cà kheo; biểu diễn xiếc, ảo thuật đường phố… Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Hội Xuân có khoảng 300 gian hàng giới thiệu về các làng nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực, du lịch... của Hà Nội.

Ảnh minh hoa/Internet.
Ảnh minh hoa/Internet.

Điểm nhấn của không gian Hội Xuân sẽ là các gian hàng giới thiệu, quảng bá các lễ hội đặc sắc trên đất Thăng Long như: Hội Gióng, Chùa Hương, Cổ Loa...

Hội Xuân Hà Nội là một trong những hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của Hà Nội.

Quảng Trị: Ứng phó với nguy cơ hạn hán

Nhằm ứng phó với tình hình khô hạn nghiêm trọng có khả năng xảy ra, tỉnh Quảng Trị đã lên kế hoạch lập phương án chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong sản xuất nông nghiệp năm 2015.

Theo Sở NN và PTNT tỉnh Quảng Trị, tổng lượng mưa trong năm 2014 đạt 1.690mm, bằng 67,6% so với trung bình cùng kỳ nhiều năm, do đó có khả năng gây ra hạn hán nghiêm trọng trong thời gian tới.

Năm 2015, trên địa bàn tỉnh có khoảng hơn 11 nghìn ha đất lúa cần chuyển đổi sang sản xuất cây trồng cạn do không đủ nước tưới. Như vậy, nguy cơ hạn hán và xâm nhập mặn xảy ra trên địa bàn tỉnh trong năm nay là rất lớn, trong đó sản xuất lúa chịu ảnh hưởng nhiều nhất, dự báo nhiều diện tích lúa không có nước tưới sẽ bị khô cạn, hoặc nếu có nguồn nước cũng không đảm bảo suốt vụ, khiến năng suất bấp bênh, sản lượng không đảm bảo.

Trước nguy cơ khô hạn, tỉnh đã có kế hoạch lập phương án chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong sản xuất nông nghiệp năm 2015 với các mục tiêu chuyển đổi diện tích đất lúa khó tưới nước, hiệu quả thấp sang trồng cây trên cạn có hiệu quả kinh tế cao hơn.

Quảng Bình: Hỗ trợ hộ nghèo hơn 308 tỷ đồng

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án "Thực hiện chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Bình" với kinh phí hơn 308 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của Trung ương và ngân sách địa phương.

Theo đó, có 21.776 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở 44 xã, 27 thôn đặc biệt khó khăn được hỗ trợ đất ở, đất sản xuất và nước sinh hoạt. Đề án cũng hỗ trợ đầu tư và xây dựng 55 công trình nước sinh hoạt tập trung phục vụ 3.253 hộ và duy tu, sửa chữa 60 công trình nước sinh hoạt tập trung để cấp nước sinh hoạt cho người dân./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com