Sửa đổi Bộ luật Dân sự đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước

08:01, 27/01/2015

Đó là nội dung cuộc tọa đàm trực tuyến sẽ được Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ tổ chức vào 9h30 thứ tư, 28-1.

Dự án Bộ luật Dân sự (sửa đổi) là một trong những dự án luật có vai trò rất quan trọng nhằm thể chế hóa các Nghị quyết của Đảng, cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013 trong việc bảo đảm và bảo vệ quyền con người, quyền công dân; xây dựng và hoàn thiện pháp luật về dân sự, kinh tế, trọng tâm là hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

Đây là đạo luật lớn, phạm vi điều chỉnh rộng, tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, đời sống nhân dân, là luật chung, luật nền cho các luật khác trong hệ thống pháp luật, điều chỉnh các quan hệ hình thành trên cơ sở bình đẳng, tự do ý chí, độc lập về tài sản và tự chịu trách nhiệm.

Dự thảo Bộ luật quy định nhiều vấn đề mới, có tính đột phá trong công nhận, tôn trọng, bảo vệ và bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong lĩnh vực dân sự, thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp, xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Thực hiện Nghị quyết số 857/NQ-UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ngày 2-1-2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 01/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi.

Thời gian lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi bắt đầu từ ngày 5-1-2015 và kết thúc vào ngày 5-4-2015.

Nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này, Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ tổ chức cuộc tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Sửa đổi Bộ luật Dân sự đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước”.

Độc giả quan tâm xin gửi câu hỏi tới tọa đàm qua địa chỉ doithoai@chinhphu.vn hoặc gọi tới số điện thoại 08048113./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com