Tiếp tục triển khai nhiệm vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX

02:04, 23/04/2021
bane-Bau-cu.jpg

Sáng 23-4, Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức họp, thông qua các nội dung công việc chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh phát biểu chỉ đạo cuộc họp.
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội tại tỉnh ta là 14 người, trong đó tỉnh giới thiệu 10 người, Trung ương giới thiệu về 3 người và 1 người tự ứng cử. Tổng số người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh là 104 người, không có người tự ứng cử. Tổng số người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 586 người, không có người tự ứng cử. Tổng số người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp xã là 9.623 người, trong đó có 4 người tự ứng cử. Việc lập danh sách chính thức những người ứng cử cơ bản đảm bảo số dư và thành phần, cơ cấu nữ, trẻ, tái cử và người ngoài Đảng đúng theo quy định.

Cuộc họp đã thông qua Nghị quyết Công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Nam Định khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 theo 18 đơn vị bầu cử; thông qua Chương trình kiểm tra, giám sát (đợt 2) và Kế hoạch tập huấn về công tác bầu cử.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh phát biểu tạicuộc họp.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh phát biểu tạicuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Lê Quốc Chỉnh và đồng chí Phạm Đình Nghị biểu dương sự tích cực vào cuộc của các cấp, các ngành trong thực hiện các phần việc chuẩn bị cho công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh bảo đảm đúng tiến độ, tuân thủ quy trình, quy định của pháp luật. Thời gian tới, Ủy ban Bầu cử các cấp, các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các công việc chuẩn bị bầu cử bảo đảm đúng quy trình, quy định. Các thành viên Uỷ ban Bầu cử tỉnh và các tiểu ban căn cứ chức năng, nhiệm vụ, sự phân công và kế hoạch tập trung thực hiện, tăng cường giám sát địa bàn, công việc phụ trách để đảm bảo được việc chuẩn bị bầu cử đúng quy định của pháp luật và đúng theo kế hoạch đề ra. Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ tiếp tục rà soát danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX nhiệm kỳ 2021-2026 tại các đơn vị bầu cử đảm bảo chính xác về họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, trích ngang... để trình Ủy ban Bầu cử tỉnh phê duyệt và báo cáo Hội đồng Bầu cử quốc gia. Các đoàn kiểm tra, giám công tác bầu cử tại các địa phương chủ động tiến hành kiểm tra, giám sát theo lịch trình, phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, hạn chế, nhất là ở cơ sở trong công tác chuẩn bị bầu cử. Báo Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh bám sát các đoàn kiểm tra, giám sát để tuyên truyền sâu rộng, toàn diện công tác bầu cử tại các địa phương trong tỉnh. Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức khoa học, chu đáo các hội nghị gặp mặt, tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Các cơ quan liên quan chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, tập huấn nghiệp vụ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giải quyết khiếu nại, tố cáo, sẵn sàng cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp./.

Tin, ảnh: Trần Văn Trọng

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com