Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bầu cử cho các tổ chức, cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh

10:04, 22/04/2021

 

Ngày 22-4, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền các quy định về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND và vai trò của các tôn giáo trong cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho các tổ chức, cơ sở tôn giáo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và phát biểu khai mạc hội nghị. 

Tham dự hội nghị có các đại biểu Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố; các  Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư; các nữ tu đại diện cho 5 dòng tu nữ (thuộc Giáo phận Bùi Chu); đại diện Ban chấp sự 2 Hội Thánh Tin lành và trên 100 vị đại biểu là các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ tiêu biểu trong các tôn giáo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. 

Cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được Quốc hội quyết định tổ chức vào ngày 23-5-2021 trên phạm vi cả nước. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra các đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đến nay, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các tổ chức thành viên đã tổ chức thành công các hội nghị hiệp thương để thoả thuận, lựa chọn, giới thiệu các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại hội nghị, đại diện Sở Tư pháp phổ biến các quy định và giải đáp những kiến nghị, thắc mắc liên quan đến nội dung Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND năm 2015; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh phổ biến về vai trò của các tổ chức, cơ sở tôn giáo trong tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc và tín đồ thực hiện quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Với những nội dung đã được phổ biến trong hội nghị, đặc biệt là nội dung về quyền và nghĩa vụ công dân thực hiện bầu cử, tiêu chuẩn ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, sau hội nghị này các đại biểu dự hội nghị sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, vận động tín đồ và các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động góp phần thực hiện cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp./.

Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com