Hội nghị thông tin chuyên đề thời sự cho cán bộ chủ chốt của tỉnh

07:11, 25/11/2020

Sáng 25-11, Ban TVTU tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề về tình hình thế giới, khu vực; kết quả công tác đối ngoại trong thời gian gần đây cho lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của tỉnh. Các đồng chí: Ðoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Ðoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Lê Hoài Trung, Ủy viên BCH Trung ương Ðảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ðình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự. Tham dự hội nghị có các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Thường trực HÐND, UBND tỉnh, Ủy viên BCH Ðảng bộ tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; các sở, ban, ngành, các huyện và thành phố trong tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã trình bày chuyên đề về tình hình thế giới và khu vực, hoạt động ngoại giao, thành tựu công tác đối ngoại của Việt Nam trong thời gian qua. Theo đó, hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế bao trùm hiện nay trên thế giới. Ðối với nước ta, mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức song Việt Nam vẫn giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để tạo điều kiện cho phát triển. Chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ được bảo vệ vững chắc. Việt Nam đang nâng tầm đối ngoại đa phương, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế. Vị thế nước ta trên trường quốc tế không ngừng được củng cố và tăng cường. Những quan điểm chỉ đạo của Ðảng, Nhà nước về công tác đối ngoại và những thông tin trong chuyên đề có tác động đến các chính sách của tỉnh trong giai đoạn mới, đặc biệt là lĩnh vực đối ngoại, biên giới. Thông qua đó, giúp các cán bộ chủ chốt tiếp thu vận dụng vào quá trình xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp với thực tiễn công tác ở địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời tạo sự thống nhất, tin tưởng tuyệt đối của cán bộ, nhân dân vào sự lãnh đạo của Ðảng, Nhà nước trong công tác đối ngoại, phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ðoàn Hồng Phong cảm ơn đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh nắm vững những thông tin cốt lõi về tình hình thời sự trong nước, khu vực và thế giới; quan điểm của Ðảng, Nhà nước ta trong công tác đối ngoại và định hướng trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com