Trao tặng Nhà tình nghĩa cho cụ bà khiếm khuyết về nhận thức

03:10, 15/10/2020

Sáng 14-10, lãnh đạo huyện Ý Yên, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam - đơn vị tài trợ và Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) và UBND xã Yên Phúc đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Vũ Thị Vàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Trúc. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Du, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Ý Yên; Võ Quang Diệm, đại diện Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam; Nguyễn Tôn Nam, đại diện Quỹ Tấm lòng Việt; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Yên Phúc và đông đảo bà con nhân dân trong thôn.

Đồng chí Nguyễn Đức Du, Phó Chủ tịch UBND huyện Ý Yên tặng hoa, chúc mừng gia đình bà Vàn.
Đồng chí Nguyễn Đức Du, Phó Chủ tịch UBND huyện Ý Yên tặng hoa, chúc mừng gia đình bà Vàn.

Bà Vũ Thị Vàn năm nay đã ngoài 60 tuổi nhưng chưa một ngày được hưởng cuộc sống bình thường như bao người. Kể từ khi sinh ra, bà đã mắc căn bệnh thần kinh nên nhận thức không được hoàn thiện. Khắp làng trên xóm dưới, ai cũng quen thuộc với hình ảnh bà đi thu gom bao bì, nhựa phế thải để kiếm kế sinh nhai. Bữa cơm hàng ngày chỉ loanh quanh có cơm không chan với nước trăng pha bột canh, thỉnh thoảng có bữa cơm tươm tất hơn thì có thêm đậu phụ từ những người hàng xóm tốt bụng. Một số người trong thôn vẫn thường ngậm ngùi rằng, số bà Vàn quá khổ bởi vừa già yếu, bản thân không tỉnh táo lại còn phải lo lắng cho người con gái nuôi cũng mắc căn bệnh thần kinh. Tới nay dù đã 15 tuổi nhưng em vẫn thường xuyên bỏ nhà đi lang thang.

Lãnh đạo UBND huyện Ý Yên và các nhà hảo tâm bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Vàn.
Lãnh đạo UBND huyện Ý Yên và các nhà hảo tâm bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Vàn.

Nhận thấy hoàn cảnh đáng thương của bà Vàn, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và Quỹ Tấm lòng Việt đã phối hợp với chính quyền địa phương quyết định tài trợ giúp xây mới ngôi nhà đã xuống cấp, dột nát của bà Vàn từ những vật liệu fibro xi măng bền chắc. Được biết, tấm lợp fibro xi măng ghi xám là vật liệu xây dựng được thị trường ưa chuộng, đặc biệt ở những nơi kinh tế còn khó khăn vì giá thành phù hợp và khả năng chống chịu tốt với khí hậu nóng ẩm. Những sản phẩm fibro xi măng mới được ứng dụng trong công trình nhà tình nghĩa lần này vẫn duy trì được ưu điểm bền chắc của fibro xi măng truyền thống. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã có những cải tiến để rút ngắn thời gian thi công, gia tăng tính thẩm mỹ cho công trình trong đó sử dụng tấm lợp fibro xi măng màu giúp công trình luôn bền đẹp và tấm panel tường mang tới giải pháp thay thế cho tường gạch truyền thống, hỗ trợ cách nhiệt và chống cháy tốt hơn. Với tổng nguồn kinh phí 150 triệu đồng, các đơn vị đã xây dựng ngôi nhà mái ấm tình nghĩa rộng 50m2 kiên cố. Hy vọng đây sẽ là nguồn động viên to lớn giúp bà Vũ Thị Vàn có một điểm tựa vững chắc cho những năm tháng tuổi già.

Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Đức Du bày tỏ sự trân trọng với những đóng góp dành cho xã hội của các nhà hảo tâm: “Hôm nay với sự quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ của Quỹ Tấm lòng Việt và Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, chúng ta đã có buổi lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Vũ Thị Vàn. Thay mặt cho huyện, chúng tôi xin ghi nhận sự đóng góp của các nhà hảo tâm. Hy vọng trong thời gian tới, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng với người dân có hoàn cảnh khó khăn”./.

Tin, ảnh: Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com