Hội nghị giao ban báo chí tháng 4

08:04, 14/04/2017

Ngày 11-4-2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở TT và TT phối hợp tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 4-2017. Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Từ đầu tháng 4-2017 đến nay, các cơ quan báo chí của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền các vấn đề về thời sự, chính trị và các hoạt động thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó đã thông tin kịp thời về Lễ đón Bằng UNESCO ghi danh “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại; công tác chuẩn bị tổ chức Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ II-2017…

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban quản lý các KCN tỉnh đã cung cấp thông tin về Dự án KCN Dệt may Rạng Đông; công tác triển khai thực hiện đồ án quy hoạch KCN Dệt may Rạng Đông. Theo đó Dự án KCN Dệt may Rạng Đông là một trong 9 KCN của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh, bổ sung vào quy hoạch phát triển các KCN của cả nước tại Văn bản số 2343 ngày 24-11-2014. Các ngành công nghiệp đầu tư trong KCN bao gồm: may mặc, hàng da, kéo sợi, dệt vải, in, nhuộm, sản xuất phụ kiện, bao bì; công nghiệp vật liệu xây dựng, công nghiệp nhẹ, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ văn phòng… Dự án khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp mỗi năm khoảng 1 tỷ m2 vải cao cấp cho thị trường, thu hút khoảng 6 vạn lao động. Dự án xây dựng hạ tầng KCN Dệt may Rạng Đông sẽ được khởi công vào ngày 18-4-2017.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương, đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nhấn mạnh: Dự án KCN Dệt may Rạng Đông được xác định là dự án trọng điểm trong Khu kinh tế Ninh Cơ, là điểm nhấn quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Trong tương lai, KCN Dệt may Rạng Đông sẽ trở thành một trung tâm công nghiệp dệt may sôi động ở vùng ven biển của tỉnh, góp phần giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động, tăng thu ngân sách Nhà nước, mở ra hướng phát triển mới của tỉnh. Bởi vậy, các cơ quan báo chí của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác triển khai thực hiện xây dựng KCN Dệt may Rạng Đông. Trong đó chú trọng tuyên truyền tiến độ thực hiện dự án với các vấn đề về đền bù, giải phóng mặt bằng, kêu gọi đầu tư bảo đảm môi trường, an ninh trật tự./.

Khánh Dũng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com