Liên minh HTX tỉnh phát động phong trào thi đua giai đoạn 2017-2022

06:04, 11/04/2017

Ngày 10-4-2017,  Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 71 năm Ngày HTX Việt Nam (11-4-1946 - 11-4-2017) và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2017-2022. Dự hội nghị có đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Liên minh HTX Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 71 năm xây dựng và phát triển của phong trào HTX và những đóng góp của kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác đối với sự nghiệp giải phóng và xây dựng đất nước; khơi dậy lòng tự hào của thành viên, người lao động trong khu vực HTX và hệ thống Liên minh HTX Việt Nam; khẳng định quyết tâm đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX theo đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Sau 5 năm thực hiện Luật HTX 2013, 15 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCH Trung ương Đảng (khóa IX) về “Đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế tập thể”, kinh tế tập thể tỉnh ta được đánh giá ổn định, đổi mới và phát triển, từng bước khẳng định vai trò, vị trí trong nền kinh tế của tỉnh. Số lượng tổ hợp tác tăng, đa dạng về loại hình, rộng khắp ở các ngành và lĩnh vực kinh tế. Về cơ bản các HTX đã thực hiện chuyển đổi theo quy định của Luật HTX. Hoạt động của các HTX ngày càng đi vào ổn định và có bước phát triển mới; xuất hiện ngày càng nhiều HTX tiêu biểu, mô hình HTX mới ở các lĩnh vực như: nông nghiệp, TTCN, nước sạch, vệ sinh môi trường... Công tác thi đua khen thưởng được Liên minh HTX tỉnh tiếp tục duy trì nề nếp, hiệu quả và từng bước đổi mới, chú trọng nâng cao chất lượng, nội dung, hình thức thi đua thiết thực, tạo ra sức lan tỏa, khơi dậy tính chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, thành viên HTX, Quỹ TDND cơ sở, người lao động.\

Tại lễ kỷ niệm, Liên minh HTX tỉnh đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2017-2022. Theo đó, Liên minh HTX tỉnh, các HTX và đơn vị thành viên tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đổi mới tổ chức, hoạt động để làm tốt công tác tham mưu và tổ chức thực hiện các đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, của địa phương về phát triển kinh tế hợp tác, HTX. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, thành viên HTX, các đơn vị thành viên, người lao động trong khu vực kinh tế hợp tác, HTX về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng, thấy rõ thi đua khen thưởng là động lực phát triển, coi việc tham gia thi đua, khen thưởng là nhiệm vụ quan trọng, từ đó tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, vận động phát triển các tổ hợp tác, HTX, Liên hiệp HTX gắn với xây dựng NTM và tái cơ cấu nông nghiệp; vận động kết nạp trên 90% số HTX hiện có tham gia thành viên Liên minh HTX; tư vấn, hướng dẫn các HTX tổ chức lại hoạt động hiệu quả, bền vững. Tăng cường hoạt động kiểm tra, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của các thành viên, đơn vị; hướng dẫn HTX thực hiện đúng các nguyên tắc của Luật HTX. Tổ chức các lớp bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý, điều hành cho cán bộ các HTX; hỗ trợ các HTX vay vốn tín dụng và tiếp tục tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh về việc thành lập Quỹ Hỗ trợ HTX của tỉnh. Phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua: “Đoàn kết, sáng tạo thi đua nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX, Liên hiệp HTX và Liên minh HTX các cấp, góp phần xây dựng NTM” do Liên minh HTX Việt Nam phát động và phong trào thi đua “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, thi đua vì một Nam Định hội nhập và phát triển” do UBND tỉnh phát động đến các HTX, đơn vị thành viên và người lao động trong khu vực kinh tế hợp tác, HTX trên địa bàn tỉnh./.

Thanh Tuấn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com