Triển khai kế hoạch Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 - năm 2017

08:04, 14/04/2017

Ngày 13-4-2017, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ 1 - năm 2017. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các ngành thành viên BCĐ của tỉnh.

Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ 1 - năm 2017 được tổ chức trong toàn tỉnh, từ ngày 1 đến 30-5-2017, với chủ đề: “Thúc đẩy công tác huấn luyện ATVSLĐ để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”. Tại hội nghị, BCĐ của tỉnh đã thông qua kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ 1 - năm 2017. Theo đó trong thời gian diễn ra Tháng hành động, các ngành chức năng, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền công tác ATVSLĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực tiếp đến người lao động nhằm nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ; tăng cường hướng dẫn người sử dụng lao động, tập huấn, huấn luyện cho người lao động về công tác ATVSLĐ; tổ chức các đoàn kiểm tra các doanh nghiệp, làng nghề có nhiều nguy cơ mất ATVSLĐ... Các hoạt động của Tháng hành động về ATVSLĐ phải thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm hướng về cơ sở, doanh nghiệp và người lao động, nhằm thu hút sự quan tâm, hưởng ứng rộng rãi của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và người lao động đối với công tác ATVSLĐ. Các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và người lao động cũng như toàn xã hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực tham gia, hưởng ứng, chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATVSLĐ, nhằm giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ, góp phần ổn định tình hình kinh tế - chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ của tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, doanh nghiệp trên địa bàn thành lập BCĐ ở địa phương, ngành, cơ sở; tổ chức tổng kết Tuần lễ quốc gia năm 2016, triển khai thực hiện Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ 1 - năm 2017. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật An toàn lao động, công tác ATVSLĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu, pa-nô, áp phích tại các nơi công cộng, công sở, khu vực sản xuất. Tổ chức các lớp tập huấn, huấn luyện về bảo hộ lao động cho công nhân lao động. BCĐ của tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra công tác ATVSLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp, làng nghề tiềm ẩn nguy cơ mất ATVSLĐ. Các cấp, các ngành cần tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành ATVSLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp, nhất là các đơn vị có nguy cơ cao về mất ATVSLĐ; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế, đôn đốc các đơn vị, doanh nghiệp tự kiểm tra, thực hiện tốt công tác ATVSLĐ. Tăng cường kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp tổ chức khám bệnh định kỳ, bệnh nghề nghiệp cho người lao động; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời các trường hợp người lao động bị tai nạn lao động./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com