Hội nghị cộng tác viên Tạp chí Tuyên giáo các tỉnh phía Bắc năm 2014

08:01, 14/01/2015

Ngày 13-1-2015, tại tỉnh ta, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị cộng tác viên Tạp chí Tuyên giáo tại các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2014. Dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Phương Thanh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; nhà báo Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương; Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đông đảo các đồng chí cộng tác viên các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Những năm qua, với sự nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng trên cả hai ấn phẩm tạp chí in và điện tử nhằm đáp ứng yêu cầu thông tin của bạn đọc, Tạp chí Tuyên giáo đã quan tâm đổi mới nội dung và hình thức, thông tin kịp thời những định hướng, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và hoạt động của Ban Tuyên giáo các địa phương. Đến nay, Tạp chí có số lượng phát hành 25 nghìn cuốn/số và số lượng bạn đọc truy cập Tạp chí điện tử từ 60 đến 70 vạn lượt người/ngày. Đạt được kết quả trên đã có sự đóng góp tích cực của đội ngũ cộng tác viên với Tạp chí. Trong số lượng tin, bài đăng tải trên Tạp chí, số lượng tin, bài của cộng tác viên chiếm khoảng 30%; trong đó có nhiều tin, bài có chất lượng cao, bám sát cơ sở, thông tin kịp thời, toàn diện tình hình kinh tế - xã hội và công tác tuyên giáo của các địa phương. Riêng khu vực phía Bắc hiện nay có khoảng 50 cộng tác viên thường xuyên, đa số là cán bộ, chuyên viên của các Ban Tuyên giáo địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng Tạp chí về tăng cường đổi mới về cả nội dung và hình thức. Tạp chí cần có bài viết đi sâu phân tích, lý giải, định hướng dư luận xã hội trước những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà bạn đọc quan tâm; cơ cấu thông tin hợp lý với dung lượng cần thiết của từng chuyên mục. Tích cực cải tiến, nâng cao hình thức cho trang bìa, cách trình bày nội dung chuyên mục, bố trí ảnh minh họa và chọn phông chữ phù hợp…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, thời gian qua Tạp chí Tuyên giáo đã luôn tăng cường đổi mới cả nội dung và hình thức, kịp thời cung cấp thông tin thời sự, giải đáp những vấn đề đang được dư luận quan tâm; đấu tranh bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước… Kết quả ấy có phần đóng góp quan trọng của đội ngũ cộng tác viên các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Thời gian tới, mong muốn các cộng tác viên tiếp tục bám sát thực tiễn để phản ánh nhanh nhạy, kịp thời những vấn đề đang được xã hội quan tâm tại cơ sở. Đối với tỉnh Nam Định, Tạp chí Tuyên giáo là nguồn tài liệu giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao trình độ lý luận chính trị; nắm bắt kịp thời những định hướng thông tin đối với những vấn đề thời sự của đất nước; cổ vũ kịp thời các phong trào thi đua yêu nước; lý luận và thực tiễn công tác xây dựng Đảng; đặc biệt là tuyên truyền các tấm gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần định hướng tư tưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, giúp địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com