Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát tình hình công tác Tuyên giáo ở tỉnh ta

07:12, 19/12/2014

Ngày 17-12-2014, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã về khảo sát tình hình công tác Tuyên giáo ở tỉnh ta. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở: TT và TT, VH, TT và DL, GD và ĐT, NN và PTNT, Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
phát biểu tại buổi làm việc.

Được sự chỉ đạo trực tiếp của Ban TVTU, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, năm 2014, công tác Tuyên giáo của tỉnh được triển khai toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm và đạt được hiệu quả thiết thực, góp phần tăng cường công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy đổi mới, nâng cao chất lượng việc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tổ chức biên soạn đề cương, tập huấn về nội dung và phương pháp truyền đạt nghị quyết cho thường trực cấp ủy cơ sở. Trong năm, toàn ngành Tuyên giáo đã chú trọng nâng cao chất lượng tuyên truyền thông qua việc định hướng, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức tuyên truyền trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh; bám sát các sự kiện, nhiệm vụ quan trọng của đất nước và của tỉnh. Việc tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết của Đảng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt. Công tác sưu tầm, biên soạn, xuất bản lịch sử Đảng bộ các cấp và giáo dục truyền thống, lịch sử địa phương trong các trường phổ thông, các trung tâm bồi dưỡng chính trị và trong thế hệ trẻ được thực hiện có hiệu quả.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề: Sự phối hợp của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành, cơ quan hữu quan trong công tác tuyên truyền; Những khó khăn trong công tác tuyên truyền, phổ biến chỉ thị, nghị quyết và các giải pháp của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đổi mới phương pháp để việc nghiên cứu, học tập nghị quyết thiết thực hơn…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác Tuyên giáo của tỉnh Nam Định trong thời gian qua; nhất là công tác tổ chức quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương; phát huy vai trò của cấp ủy và tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy các cấp trong công tác chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Tuyên giáo.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương giúp đỡ địa phương định hướng tuyên truyền các sự kiện lớn trong năm 2015; đặc biệt là tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp, cung cấp các thông tin chính thống, kịp thời các sự kiện chính trị lớn của Đảng và Nhà nước. Đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn thống nhất mô hình tổ chức Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện là đơn vị sự nghiệp trực thuộc cấp ủy huyện cho thuận lợi trong quản lý, chỉ đạo; đồng thời có hướng dẫn cụ thể, thống nhất về tổ chức và kinh phí hoạt động cho bộ phận chuyên trách giúp việc thực hiện Chỉ thị 03 của tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăng cường phối hợp với đội ngũ báo cáo viên tích cực tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước bằng nhiều hình thức, trong đó cần phát huy hiệu quả hoạt động của hệ thống truyền thanh cơ sở; kịp thời xử lý các thông tin báo chí, tăng cường công tác nắm bắt, phản ánh dư luận xã hội ở các cấp, chủ động, kịp thời giải quyết những vấn đề mới phát sinh từ cơ sở./.

Tin, ảnh: Minh Tân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com