Triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2015

07:12, 17/12/2014

Ngày 16-12-2014, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2015. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Nguyễn Hải Hưng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành thành viên Hội đồng NVQS tỉnh.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Năm 2014, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, Hội đồng NVQS tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương. Cùng với thực hiện tốt các khâu trong quy trình tuyển quân, cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan quân sự các cấp và các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ như: tổ chức diễn đàn, giao lưu, gặp mặt, tặng quà; tổ chức lễ giao nhận quân bảo đảm trang trọng, nhanh gọn, an toàn, đúng luật, ngày giao quân thực sự là ngày hội của toàn dân tiễn con em, người thân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Do làm tốt các khâu trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên năm 2014, tỉnh ta tiếp tục hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, toàn tỉnh đã bàn giao 2.900 thanh niên cho 11 đầu mối đơn vị nhận quân, trong đó tân binh có sức khỏe loại 1 và 2 đạt 83%, 94% thanh niên có tuổi đời từ 18 đến 21 tuổi, có 21 thanh niên trúng tuyển đại học đã tình nguyện nhập ngũ…

Thực hiện chỉ tiêu kế hoạch giao quân năm 2015, tỉnh ta được giao 2.900 chỉ tiêu chia làm 2 đợt, trong đó đợt 1 gồm các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Nghĩa Hưng, Ý Yên, Vụ Bản giao 1.450 thanh niên; đợt 2 gồm các huyện Hải Hậu, Trực Ninh, Nam Trực, Mỹ Lộc và Thành phố Nam Định giao 1.450 thanh niên. Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015 và những năm tiếp theo, cơ quan quân sự các cấp tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển quân; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác tuyển quân; tiếp tục thực hiện nghiêm Kết luận số 22/KL-TU của Ban TVTU về các giải pháp thực hiện Luật NVQS; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về Luật NVQS và các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật NVQS; thường xuyên kiện toàn và phát huy trách nhiệm của Hội đồng NVQS các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyển quân, nâng cao trách nhiệm của cơ quan quân sự để làm tốt vai trò trung tâm hiệp đồng với các cơ quan, ban, ngành ở địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2014. Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2015, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển quân; quán triệt và triển khai nghiêm túc các văn bản của Nhà nước, của tỉnh liên quan đến công tác tuyển quân. Hội đồng NVQS các cấp thường xuyên rút kinh nghiệm, trao đổi học tập kinh nghiệm các địa phương làm tốt công tác tuyển quân, có giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng tân binh, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân hằng năm. Bộ CHQS tỉnh phát huy vai trò là cơ quan thường trực giúp Hội đồng NVQS tỉnh đôn đốc, kiểm tra và thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Bên cạnh đó, Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thành phố phối hợp với cơ quan quân sự đảm bảo chất lượng chính trị đối với đối tượng thanh niên trong diện sẵn sàng nhập ngũ, nhất là các trường hợp thanh niên đi làm ăn xa, đồng thời phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp chống, trốn thực hiện NVQS; ngành Y tế phối hợp tổ chức tốt việc khám, sơ tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; đồng thời các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác phối hợp trong thực hiện hiệu quả công tác tuyển quân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS, nâng cao ý thức trách nhiệm cho thanh niên về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phối hợp tổ chức ngày giao quân thực sự là ngày hội của thanh niên lên đường nhập ngũ./.

Tin, ảnh: Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com