Huyện Hải Hậu tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

08:12, 17/12/2014

* Giao lưu “Thanh niên tiếp lửa truyền thống Quân đội”

Sáng 16-12-2014, huyện Hải Hậu tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22-12-2014) và công bố Quyết định của Chủ tịch nước về việc truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho 3 cá nhân là người con quê hương Hải Hậu. Đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, huyện Hải Hậu có hơn 50 nghìn con em quê hương lên đường cầm súng chiến đấu; hơn 4.600 người đã anh dũng hy sinh, gần 2.000 người đã hy sinh một phần xương máu trên các chiến trường. Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân huyện đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND; 18 xã, thị trấn được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, 220 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Toàn huyện có 16 người con ưu tú được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân trong huyện luôn phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, khắc phục mọi khó khăn, phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc. Năm 2004, Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân huyện Hải Hậu vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ đổi mới.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định và Bằng công nhận của Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho 3 liệt sĩ: Anh hùng, liệt sĩ Bùi Văn Ba, Anh hùng, liệt sĩ Bùi Văn Cứu, xã Hải An; Anh hùng, liệt sĩ Nguyễn Thành Chung, xã Hải Trung. Đây là những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, làm rạng danh truyền thống anh hùng của quê hương Hải Hậu.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, ngày 15-12-2014, Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức chương trình giao lưu “Thanh niên tiếp lửa truyền thống Quân đội” và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân”.

Chương trình giao lưu là dịp để ĐVTN trong tỉnh ôn lại và tự hào về truyền thống chiến đấu vẻ vang của Quân đội ta suốt 70 năm qua. Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn tổ chức trao giải cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân”. Sau hơn 1 tháng phát động cuộc thi, toàn tỉnh thu được 360 nghìn bài dự thi của đoàn viên, thanh, thiếu niên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Kết quả, về tập thể, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải Nhất cho Thành phố Nam Định, 1 giải Nhì cho huyện Hải Hậu, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Về cá nhân, Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 13 giải Khuyến khích. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao các giải phụ cho thí sinh cao tuổi nhất, thí sinh nhỏ tuổi nhất, bài thi có ý tưởng sáng tạo độc đáo. Ban Tổ chức cuộc thi của tỉnh đã lựa chọn các bài thi xuất sắc gửi dự cuộc thi cấp Trung ương, kết quả, tỉnh ta đạt giải Nhì toàn quốc.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, ĐVTN và nhân dân về truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của QĐND Việt Nam anh hùng và hình ảnh cao đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”; góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Phạm Thanh Tùng
(Học viện BC và TT)
Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com