Nơi điều dưỡng người có công với cách mạng

08:07, 26/07/2016
Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh (Sở LĐ-TB và XH) được thành lập ngày 12-9-2013 theo Quyết định số 1467/QĐ-UBND của UBND tỉnh với chức năng chính là tổ chức điều dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng cho người có công cách mạng; con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học bị dị dạng, dị tật không có khả năng tự sinh hoạt. Được đầu tư cải tạo từ Bệnh viện Điều dưỡng tỉnh, với tổng diện tích 2,7ha, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh có đầy đủ tiện nghi, có khuôn viên đẹp nhiều cây xanh, có hệ thống nhà hội trường, phòng điều dưỡng, phòng y tế, thư viện, phòng ăn, khu vực chức năng, sân chơi cầu lông… Nằm trên địa bàn xã Hải Xuân (Hải Hậu) cách bờ biển chỉ 1km nên không khí nơi đây luôn trong lành, thoáng mát. 
Đọc sách, chơi cờ tại thư viện Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh. Ảnh:  Do cơ sở cung cấp
Đọc sách, chơi cờ tại thư viện Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh.
Ảnh: Do cơ sở cung cấp
Với 25 cán bộ, nhân viên, trong đó 10 người trình độ đại học, trên đại học, 2 người trình độ cao đẳng, ngay sau khi thành lập Trung tâm đã tổ chức cho đội ngũ cán bộ đi tham quan học tập kinh nghiệm về công tác điều dưỡng cho người có công tại các Trung tâm Điều dưỡng người có công ở Sầm Sơn (Thanh Hóa), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Sa Pa (Lào Cai). Trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm đã đoàn kết, hỗ trợ nhau thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2015 đến nay Trung tâm đã đón, tiến hành điều dưỡng 427 lượt người có công, riêng từ đầu năm 2016 đến nay đón 264 lượt người. Đồng chí Đỗ Hòa Trung, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh cho biết: Ban Giám đốc Trung tâm thường xuyên quán triệt đội ngũ cán bộ, nhân viên phát huy tinh thần tự giác, thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, có trách nhiệm phục vụ tận tình, chu đáo, chăm lo từng giấc ngủ, từng bữa ăn đảm bảo an toàn, đầy đủ dinh dưỡng cho từng đối tượng điều dưỡng. Công tác tiếp nhận các đợt điều dưỡng đảm bảo đúng quy trình, quy định; bếp ăn được kiểm tra giám sát thường xuyên, chất lượng bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đội ngũ cán bộ y tế nhiệt tình, giàu năng lực, thăm khám và tận tình tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần; hỗ trợ luyện tập và phục hồi chức năng cho các đối tượng điều dưỡng. Nhờ đó, sức khỏe, thể trạng, tinh thần của các đối tượng điều dưỡng được nâng lên rõ rệt. Trong thời gian 5 ngày điều dưỡng tại Trung tâm, các đối tượng người có công được khám bệnh, lập hồ sơ bệnh án và tư vấn sức khỏe; được phục vụ và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nghe nói chuyện thời sự trong nước và quốc tế; đi tham quan một số di tích văn hóa - lịch sử trong tỉnh như: Nhà lưu niệm Cố Tổng Bí thư Trường Chinh, xã Xuân Hồng (Xuân Trường), Khu di tích lịch sử - văn hóa Đền Trần; khu du lịch Thịnh Long (Hải Hậu)… Được đón tiếp, phục vụ tận tình chu đáo, các đối tượng người có công đều cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh, phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước.
 
Hoạt động của Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm tấm lòng tri ân đối với các gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Với những kết quả đạt được, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh đã góp phần cùng với các ngành, các địa phương trong tỉnh thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”./.
 
Minh Tân


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com