Nỗ lực ổn định tình hình tại Afghanistan

07:09, 08/09/2021

Hoàng cung Qatar thông báo, Quốc vương Qatar đã thảo luận với Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đang thăm Doha về các diễn biến tại Afghanistan, cũng như những nỗ lực nhằm tăng cường an ninh ở quốc gia Nam Á.

Người dân dựng lều tạm tại một công viên ở thủ đô Kabul. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người dân dựng lều tạm tại một công viên ở thủ đô Kabul. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chuyến thăm Qatar của hai quan chức cấp cao Mỹ diễn ra trong bối cảnh Washington tìm kiếm sự trợ giúp cho hoạt động sơ tán công dân Mỹ và những người Afghanistan có nguy cơ gặp rủi ro cao bị mắc kẹt trong nước, cũng như tạo sự đồng thuận giữa các đồng minh về cách thức đáp lại nhà cầm quyền Hồi giáo mới tại Afghanistan.

Nga đã nêu điều kiện tham dự lễ nhậm chức chính phủ mới của Afghanistan. Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga có thể tham dự sự kiện này nếu đó là một chính phủ toàn diện. Trước đó, Taliban xác nhận đã gửi lời mời tham dự lễ công bố thành phần chính phủ mới tới Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Nga, Iran, Pakistan và Qatar.

Lực lượng Taliban đã nổ súng bắn chỉ thiên để giải tán khoảng 70 người, chủ yếu là phụ nữ, tập trung bên ngoài Ðại sứ quán Pakistan, giơ biểu ngữ và hô khẩu hiệu phản đối cái mà họ gọi là sự can thiệp vào công việc nội bộ của Afghanistan. Trước đó, đại diện Taliban đã có cuộc tiếp xúc với phía Pakistan để thảo luận về tình hình hiện nay tại Afghanistan.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com