Anh: Ấn định thời điểm gia nhập CPTPP

07:02, 02/02/2021

Chính phủ Anh chính thức thông báo kế hoạch gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Theo đó, ngày 1-2, Bộ trưởng Thương mại Anh gửi đề nghị chính thức tới những người đồng cấp Nhật Bản và Niu Di-lân về việc Anh gia nhập CPTPP. Thủ tướng Anh B.Giôn-xơn hôm 30-1 nêu rõ, việc đăng ký trở thành thành viên mới nhất của CPTPP thể hiện chính sách của Anh về mở rộng hợp tác với các đối tác trên khắp thế giới, ủng hộ và thúc đẩy thương mại tự do toàn cầu.

Nga: Thúc đẩy ổn định ở Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc

Tổng thống Nga V.Pu-tin và người đồng cấp A-déc-bai-gian I.A-li-ép trao đổi qua điện thoại về nỗ lực bảo đảm an ninh ở khu vực. Điện Crem-li cho biết, hai nhà lãnh đạo hoan nghênh việc Trung tâm Nga - Thổ Nhĩ Kỳ giám sát lệnh ngừng bắn tại Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc vừa đi vào hoạt động. Hai bên hy vọng Trung tâm góp phần thúc đẩy ổn định ở khu vực, cũng như giám sát việc thực thi thỏa thuận ba bên giữa Nga, Adéc-bai-gian và Ác-mê-ni-a.

Ai Cập: Diễn tập không quân với Pháp

Các lực lượng không quân Ai Cập và Pháp đã khởi động cuộc diễn tập chung, trong khuôn khổ hợp tác quân sự giữa hai nước. Mục đích diễn tập nhằm nâng cao năng lực, tính sẵn sàng trong thực hiện các nhiệm vụ chung, kỹ năng tác chiến trong việc triển khai các hoạt động trên không, với việc sử dụng các loại vũ khí mới nhất trong các tình huống khác nhau. Nội dung diễn tập gồm phần lý thuyết và thực hành, trong đó phần lý thuyết được tổ chức tại một căn cứ không quân của Ai Cập.

Xy-ri: Xảy ra đánh bom khủng bố

Ít nhất sáu dân thường chết và 29 người bị thương trong một vụ đánh bom khủng bố ngày 30-1 tại thị trấn A-phrin, tây bắc Xy-ri. Theo Tổ chức theo dõi nhân quyền Xy-ri (SOHR), số người thương vong có thể còn tăng. Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn nguồn tin quân sự cho biết, chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ tiến công nêu trên, song nhiều khả năng thủ phạm là các thành viên đảng Công nhân người Cuốc  (PKK)./.

Theo nhandan.com.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com