Hơn 103 triệu ca mắc Covid-19 trên thế giới

08:02, 01/02/2021

Theo trang thống kê Worldometers.info, đến tối 31-1 (giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận hơn 103,2 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó có hơn 2,23 triệu người chết. Hơn 74,8 triệu người được điều trị khỏi.

* Trong khi đó, sau cuộc đối thoại với giới chức Ủy ban châu Âu, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Ð.Ra-áp cho biết, Liên hiệp châu Âu (EU) không hề có ý muốn ngăn cản các nhà cung cấp thực hiện hợp đồng chuyển vắc-xin ngừa Covid-19 tới Anh. Trước đó, Ủy ban châu Âu công bố biện pháp nhằm giám sát và có thể cấm đưa vắc-xin ngừa Covid-19 ra khỏi các nước thành viên EU.

* I-ta-li-a thông báo, đã phê chuẩn sử dụng loại vắc-xin do tập đoàn AstraZeneca và Ðại học Oxford sản xuất. Ðức cũng đặt mua vắc-xin cho năm 2022, phòng trường hợp cần sử dụng để người dân hoàn toàn miễn dịch với các biến thể vi-rút gây Covid-19.

* Quỹ Ðầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) cho biết, Tuy-ni-di trở thành quốc gia thứ ba ở châu Phi phê chuẩn lưu hành vắc-xin Sputnik V của Nga. Tuy-ni-di thông báo, sẽ tiếp nhận lô đầu tiên gồm 93.000 liều vắc-xin của Pfizer/BioNTech giữa tháng 2 tới và thêm 500.000 liều của Oxford/AstraZeneca vào cuối tháng.

* Tại châu Âu, Thủ tướng Pháp công bố quyết định đóng cửa biên giới với các nước ngoài EU từ ngày 31-1. Trong khi đó, Chính phủ Na Uy từng bước nới lỏng phong tỏa tại vùng thủ đô, cho phép một số cửa hàng hoạt động trở lại từ ngày 3-2.

* Tại châu Mỹ, chính phủ Ác-hen-ti-na kéo dài áp dụng giãn cách xã hội bắt buộc, tuy nhiên cho phép các cơ sở giáo dục mở cửa trở lại sau gần một năm áp dụng giảng dạy trực tuyến. Cu-ba công bố các biện pháp phòng dịch bổ sung đối với khách quốc tế từ ngày 6-2 tới.

* Tại châu Á, Bộ Giao thông vận tải và Truyền thông Mi-an-ma thông báo gia hạn các biện pháp hạn chế để phòng dịch, cũng như kéo dài đình chỉ các chuyến bay thương mại quốc tế đến cuối tháng 2 tới.

* Tại Ô-xtrây-li-a, chính quyền bang Tây Ô-xtrây-li-a quyết định phong tỏa toàn bộ thành phố Pớt, thủ phủ của bang, trong năm ngày, sau khi phát hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên sau gần 10 tháng.

* Tại châu Phi, chính phủ An-giê-ri thông báo duy trì lệnh giới nghiêm và phong toả một phần thêm hai tuần (đến ngày 15-2 tới) đối với 19 tỉnh, thành phố, trong đó có thủ đô An-giê.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com